Khoa học và Công nghệ
Trang chủ   >  Tin tức  >   Khoa học và Công nghệ  >  
Hội thảo khoa học về Địa - Tin học năm 2010
Ngày 1/2/2010, Viện Công nghệ thông tin (CNTT), ĐHQGHN đã phối hợp với nhóm dự án của Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á của ĐH Kyoto, Nhật Bản tổ chức hội thảo khoa học mang tên “Hội thảo quốc tế về Địa tin học: Khám phá không gian sống của con người và sự đô thị hóa của Hà Nội”.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 50 đại biểu là các nhà khoa học đến từ trường ĐH Công nghệ, Viện CNTT - ĐHQGHN, ĐH Kyoto, ĐH Osaka City, Nhật Bản và đông đảo các nhà khoa học quốc tế.

Thời gian vừa qua, Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á – Trường ĐH Kyoto Nhật Bản (CSEAS) tiến hành dự án nghiên cứu khoa học ứng dụng CNTT để nghiên cứu lịch sử phát triển Hà Nội. Viện Công nghệ Thông tin – ĐHQGHN đã tham gia hợp tác trong việc thu thập và xử lý các dữ liệu đa phương tiện phục vụ dự án.

Hội thảo diễn ra trong vòng 3 ngày (từ ngày 1/2/2010 - 3/2/2010) với các nội dung: các ứng dụng CNTT nghiên cứu lịch sử phát triển Hà Nội và thảo luận về việc xây dựng Website để giới thiệu và khai thác các dữ liệu đã thu thập được; Ứng dụng Địa tin học (GeoInformatics) trong việc nghiên cứu lịch sử phát triển đô thị Hà Nội trong thế kỉ XIX-XX và nghiên cứu về chỉ số an toàn nhân loại (HSI) và vai trò của HIS trong việc nâng cao không gian sống của con người.

 Bích Hằng - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :