Sinh viên
Trang chủ   >  Tin tức  >   Sinh viên  >  
Sinh viên Trường ĐH Giáo dục với nghề dạy học
Đó là chủ đề của Hội nghị khoa học sinh viên Trường ĐH Giáo dục (ĐHQGHN) được tổ chức sáng 13/5/2014 tại KTX Mễ Trì.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Lê Kim Long – Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục (ĐHQGHN) cho biết, trong thời gian qua, Trường ĐH Giáo dục đã tạo được truyền thống và thành tích đáng ghi nhận trong công tác tổ chức các hoạt động NCKH sinh viên theo chiến lược đào tạo giáo viên với mục tiêu “3 trong 1”: Giáo viên là nhà giáo dục, nhà nghiên cứu và nhà lãnh đạo quản lý. Xác định NCKH là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Nhà trường đã tích cực đẩy mạnh công tác NCKH của giảng viên và sinh viên. Hội nghị là cơ hội để các sinh viên rèn luyện và phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu và vận dụng tri thức đã được học vào thực tế, từ đó nắm vững kiến thức chuyên ngành trong chương trình đào tạo, hình thành khả năng làm việc độc lập, tự giác, chủ động, sáng tạo – những yếu tố cần thiết cho thực hành và phát triển nghề nghiệp. Hàng năm, hoạt động NCKH sinh viên đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia nghiên cứu với số lượng đề tài tăng đáng kể, có sự đa dạng về vấn đề nghiên cứu, phát triển hình thức tổ chức nghiên cứu theo nhóm.
Năm học 2013 – 2014, hội nghị khoa học sinh viên Trường ĐH Giáo dục có 48 đề tài tham gia với 100 tác giả là các sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau. Các đề tài tập trung vào 05 nhóm vấn đề nghiên cứu: Phương pháp dạy học bộ môn; Chương trình và nội dung môn học; Giáo dục kỹ năng sống; Tâm lý học đường và môi trường giáo dục; Ứng dụng CNTT trong dạy học. Các đề tài đã phản ánh tính thực tiễn cao và mối quan tâm đa dạng về nghề dạy học của các thầy, cô giáo tương lai. Trong số 48 đề tài có 07 đề tài được lựa chọn để trình bày tại hội nghị, đây là những báo cáo có chất lượng khoa học và thể hiện sự đa dạng trong đào tạo và nghiên cứu tại Trường ĐH Giáo dục.
Sau 3 giờ trình bày và thảo luận, Hội đồng Khoa học đánh giá, xét chọn đề tài NCKH sinh viên đã chọn ra 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích.
- Giải Nhất: “Thực trạng lo âu và ứng phó với lo âu của học sinh THPT Trần Đăng Ninh - Hà Nội” – Nhóm tác giả Nguyễn Thanh Tâm, Đoàn Thị Diên, Vũ Minh Phượng - QH-2010-S SP Toán học.
- Giải Nhì: “Nghiên cứu mối quan hệ giữa khả năng vượt khó với cảm xúc và sự thông minh của học sinh trường THPT chuyên KHTN - ĐHQGHN” – Nhóm tác giả Nguyễn Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thùy Dương, Vũ Thị Tuyến - QH-2010-S SP Sinh học.
Ứng dụng một số kỹ thuật đánh giá quá trình trong dạy học môn Toán ở THPT (phần Dãy số - Giải tích Lớp 11)” – Nhóm tác giả Đặng Thị Phương Anh, Nguyễn Thị Thời, Nguyễn Ngọc Lý, Nguyễn Thị Trang - QH-2010-S SP Toán học.
- Giải Ba: “Mối quan hệ giữa hành vi ứng xử của cha mẹ và nét nhân cách mặt N (Nhiễu tâm) và C (Có ý chí phấn đấu)” – Nhóm tác giả Lê Thị Sen, Nguyễn Thị Hồng Nhung, Ngô Thùy Linh - QH-2011-S SP Sinh học.
Sử dụng mạng xã hội trong dạy học làm văn nghị luận THPT” – Tác giả Nguyễn Thanh Hường - QH-2010-S SP Ngữ văn.
- Giải Khuyến khích: “Đưa bảo tàng ảo vào trong lớp học phục vụ dạy học lịch sử Việt Nam (nội dung Phật giáo thời Lý – Trần, Lớp 10)” – Nhóm tác giả Đỗ Thị Nga, Phạm Thị Tố Uyên – QH-2011-S SP Lịch sử.
Khả năng sẵn sàng tìm kiếm việc làm của sinh viên năm thứ 3, 4 Trường ĐH Giáo dục” – Nhóm tác giả Lương Thị Thúy Nga, Nguyễn Phương Thu, Triệu Thị Nguyệt - QH-2012-S SP Sinh học.





 Hương Giang - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   | 81   | 82   | 83   | 84   | 85   | 86   | 87   | 88   | 89   | 90   | 91   | 92   | 93   | 94   | 95   | 96   | 97   | 98   |