Sinh viên
Trang chủ   >  Tin tức  >   Sinh viên  >  
Tiếp sức mùa thi kiểu...Mobifone
Mấy năm trở lại đây, nhân dịp kỳ thi đại học - cao đẳng, một số công ty, văn phòng, trung tâm đã đưa ra nhiều cách để quảng bá sản phẩm của mình.

Phát tờ rơi, tờ bướm là hình thức quen thuộc và được sử dụng nhiều. SYM thì “chơi trội” bằng cách tặng quạt có in hình quảng cáo xe máy cho thí sinh và người nhà thí sinh. Năm nay, Mobifone đã tung ra một “chiêu” rất mới lạ. Mobifone đã phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai chương trình “Đồng hành tới trường”. Những quầy tặng bút, thước kẻ, sử dụng điện thoại và internet miễn phí dành cho thí sinh đã được dựng lên...

Thủ tục để được nhận quà thật là đơn giản. Thí sinh chỉ cần điền vào phiếu yêu cầu những nội dung như: tên thí sinh, địa chỉ, số điện thoại di động (nếu có), trường dự định thi vào, yêu cầu hỗ trợ. Sau đó, thí sinh sẽ được hỗ trợ một chiếc bút có in dòng chữ “mobifone - mọi lúc mọi nơi”, hoặc một chiếc thước kẻ Thiên Long, hoặc 02 phút điện thoại miễn phí hoặc 10 phút internet miễn phí. Thí sinh còn được tặng kèm theo 02 tờ rơi quảng cáo về Mobifone và một tờ bướm với tiêu đề “Chào mùa thi 2008”. Không chỉ có thí sinh mà người nhà thí sinh cũng được nhận quà.

Có bác phụ huynh vui tính gọi chương trình này là “một mũi tên trúng bốn đích”. Mobifone thì có dịp quảng bá thương hiệu của mình. Hội Sinh viên Việt Nam có dịp giới thiệu hình ảnh của mình đến các tân sinh viên. Các sinh viên tình nguyện thì có chỗ tránh nắng, nghỉ ngơi. Thí sinh và người nhà thí sinh có quà tặng. Về ý nghĩa của các món quà tặng, một sinh viên tình nguyện của trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN giải thích cho tôi rằng: bút và thước kẻ để lưu giữ những kỷ niệm về kỳ thi đại học - một kỳ thi lớn trong đời cho các thí sinh. Những chiếc laptop có kết nối mạng internet (mạng Wifi của Trường DDHKHXH&NV) giúp thí sinh có thể cập nhật những thông tin mới nhất về kỳ thi đại học, cao đẳng trên cả nước hay nhắn tin cho bạn bè, người thân qua mạng. Và thí sinh còn có thể báo tin cho người thân về tình hình thi cử của mình qua những chiếc Nokia xinh xắn (mạng Mobifone).

Theo như tôi được biết, năm nay, điểm thi tại Trường ĐHKHXH&NV trong đợt thi khối C là một trong những địa điểm mà Mobifone làm thí điểm mô hình này. Mong rằng mô hình này sẽ được công ty Mobifone nhân rộng ra không chỉ trong kỳ thi đại học mà sang cả thi tốt nghiệp những năm tiếp theo. Đây cũng là một gợi ý cho các các công ty đưa thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng một cách rộng rãi hơn nữa đặc biệt là trong giới học sinh - sinh viên.

 Quang Chính, Khoa Lịch sử, ĐHKHXH&NV - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :