Quốc tế
Trang chủ   >  Tin tức  >   Hợp tác - Phát triển  >   Quốc tế
10 học viên của ĐHQGHN nhận học bổng Tài năng trẻ Sasakawa năm 2007
Chiều ngày 30/9/2008, tại ĐHQGHN đã diễn ra lễ trao học bổng tài năng trẻ Sasakawa năm 2007 cho 4 học viên cao học và 6 nghiên cứu sinh thuộc các ngành môi trường, ngôn ngữ, lịch sử và kinh tế của ĐHQGHN có thành tích học tập và nghiên cứu xuất sắc. Mỗi suất học bổng trị giá 500 USD.

Sau 7 năm triển khai chương trình tại Việt Nam, Quỹ học bổng tài năng trẻ Sasakawa đã trao tổng số 137 suất học bổng cho học viên của 2 ĐHQG, trong đó có 67 học viên của ĐHQGHN và 70 học viên của ĐHQG TP.HCM.

ĐHQGHN và ĐHQG TP.HCM là 2 đại diện của Việt Nam trong tổng số 68 trường đại học uy tín của 44 quốc gia trên thế giới thuộc mạng lưới các trường đại học nhận sự hỗ trợ từ Quỹ Nippon (Nhật Bản) tài trợ học bổng bồi dưỡng các tài năng trẻ đáp ứng nhu cầu của quá trình phát triển đất nước. Quỹ học bổng Tài năng trẻ Sasakawa được thành lập năm 1987 mang tên người sáng lập ra Quỹ Nippon – ngài Ryoichi Sasakawa, chuyên cấp học bổng cho các học viên cao học và nghiên cứu sinh các ngành khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế, môi trường… đồng thời hỗ trợ triển khai chương trình trao đổi học giả và thực tập sinh giữa các đại học trong mạng lưới. Mỗi học viên có thể được nhận học bổng tối đa 3 năm nếu duy trì được kết quả học tập và nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Năm 2008, ĐHQGHN tiếp tục duy trì học bổng Tài năng trẻ Sasakawa trong nước cho các học viên có kết quả học tập và nghiên cứu xuất sắc đồng thời sẽ lựa chọn 2 sinh viên xuất sắc cho các chương trình nghiên cứu ngắn hạn ở nước ngoài với giá trị học bổng là 11.000 USD cho mỗi suất trong vòng từ 3 đến 6 tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phạm Quang Hưng – Phó Giám đốc ĐHQGHN đã chúc mừng các học viên được nhận học bổng Tài năng trẻ Sasakawa năm 2007 đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các học viên tiếp tục nỗ lực có nhiều kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu để có cơ hội được tham gia vào chương trình trao đổi học giả và thực tập sinh do Quỹ học bổng Tài năng trẻ Sasakawa tài trợ.

 Tin và ảnh: Vũ - Tùng - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :