Quốc tế
Trang chủ   >  Tin tức  >   Hợp tác - Phát triển  >   Quốc tế
9 lĩnh vực của chương trình học bổng TIGP năm 2009
Sáng 19/3, đoàn đại biểu Viện nghiên cứu quốc tế Sinica (Đài Loan) do GS.TS Sue Chao Lin, Trưởng phòng Quan hệ quốc tế dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại ĐHQGHN với mục đích thúc đẩy hợp tác và thông báo chương trình học bổng tiến sỹ.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Trọng Quát – Phó giám đốc ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo Ban KHCN và Khoa Sau đại học đã giới thiệu về quy mô và các chuyên ngành đào tạo của ĐHQGHN đồng thời cho biết, ĐHQGHN là một trung tâm đào tạo đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học chất lượng cao, trình độ cao hàng đầu đất nước.

GS.TS Sue Chao Lin đã trình bày về chương trình học bổng TIGP sau đại học quốc tế Đài Loan được thiết lập bởi Viện nghiên cứu quốc tế Sinica (Viện nghiên cứu quốc tế Sinica tương đương với Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam). TIGP hợp tác chặt chẽ với một số trường đại học hàng đầu của Đài Loan để cung cấp cho các học viên những chương trình tiến sỹ đa ngành tập trung vào các lĩnh vực khoa học và công nghệ mũi nhọn.

Chương trình học bổng TIGP 2009 bao gồm 9 lĩnh vực: hóa sinh và vật lý sinh phân tử, khoa học và công nghệ phân tử, các khoa học về nông nghiệp sinh học và phân tử, sinh học tế bào và phân tử, thông tin sinh học, khoa học và công nghệ nano, y học phân tử, khoa học hệ thống Trái đất, CL (Computational Linguitics) và Xử lý ngôn ngữ tiếng Trung..

Bên cạnh đó, GS. Lin cho biết, tính đến năm 2008, chương trình đã thu hút được 246 sinh viên từ 28 quốc gia đến Đài Loan theo học tiến sỹ.

Cùng ngày, Viện nghiên cứu quốc tế Sinica đã tổ chức một buổi kiểm tra tiếng Anh miễn phí tại ĐHQGHN cho các ứng viên muốn xin học bổng TIGP.

>>> Tin liên quan:

 P.V - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :