Khoa học xã hội và nhân văn
Trang chủ   >  Tin tức  >   Khoa học xã hội và nhân văn  >  
Nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ Việt Nam
Là chủ đề hội thảo khoa học quốc tế do Trường ĐHKT, ĐHQGHN phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam tổ chức, sáng 27/7/2012. Đây là lần đầu tiên một trường đại học tại Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề về quản lý chất lượng.

PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHKT cho rằng, cùng với mong muốn phát triển hoạt động nghiên cứu tư vấn, giảng dạy năng suất chất lượng trong các trường đại học và doanh nghiệp Việt Nam, hội thảo còn nhằm mục tiêu: Phân tích đánh giá tình hình hoạt động quản lý chất lượng và cải tiến liên tục tại các doanh nghiệp Việt Nam; Giới thiệu các mô hình tiêu biểu về cải tiến chất lượng tại doanh nghiệp Việt Nam; Giới thiệu các mô hình quản lý chất lượng tiên tiến trên thế giới; Chia sẻ kinh nghiệm của Nhật Bản về quản lý chất lượng và cải tiến liên tục.
Nội dung chính của hội thảo bao gồm 3 chuyên đề: Quản lý nhà nước về chất lượng hàng hóa dịch vụ tại Việt Nam; Kinh nghiệm về cải tiến liên tục tại Nhật Bản; Kinh nghiệm về quản lý chất lượng tại doanh nghiệp Việt Nam.
Ông Shimizu Akira – Phó Trưởng đại diện JICA cho biết, hội thảo là một hoạt động hữu ích đối với những nhà quản lý, các nhà khoa học và doanh nghiệp. Ông bày tỏ mong muốn tiếp tục tổ chức các hội thảo về năng suất chất lượng như một sự kiện thường niên nhằm chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về nghiên cứu, giảng dạy, đào tạo năng suất chất lượng trong các trường đại học và doanh nghiệp. Thời gian tới JICA sẽ phối hợp với các đối tác tổ chức ngày 5S, tuần 5S để tạo ra sự chuyển biến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ.
Tại hội thảo, các nhà khoa học cùng các đại biểu trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về: Thực trạng hoạt động quản lý chất lượng tại Việt Nam năm 2012 dưới góc độ quản lý nhà nước; Hoạt động quản lý chất lượng tại doanh nghiệp Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia Nhật Bản; Phương pháp tiếp cận xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và tiêu chuẩn tại Việt Nam; Xu hướng mới về quản lý chất lượng tại Nhật Bản trong thế kỷ 21; Kinh nghiệm đào tạo nhân lực phục vụ quản lý chất lượng và Thực hành tốt quản lý chất lượng dịch vụ tại ngân hàng.

 Đỗ Ngọc Diệp - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :