TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 16:53:39 Ngày 14/07/2020 GMT+7
Ngày hội việc làm sinh viên Trường Đại học Công nghệ 2020
Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sắp ra trường và người lao động có cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng để tìm việc làm và định hướng việc làm trong tương lai, ngày 11/07/2020, Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức “UET Career day 2020” – Kết nối để thành công.

Ngày hội việc làm công nghệ bắt đầu được tổ chức từ năm 2014 và đã trở thành sự kiện thường niên, thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía các doanh nghiệp, công ty và sinh viên. Chương trình đã đồng hành với sinh viên trường ĐHCN nói riêng và các trường đại học nói chung trong suốt 7 năm và dần trở thành cầu nối quen thuộc giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên theo học khối ngành kĩ thuật trên địa bàn Hà Nội, giúp thiết lập định hướng sớm cho các sinh viên năm thứ nhất đến năm thứ hai và tạo cơ hội việc làm cũng như thực tập cho các sinh viên sắp ra trường.

Khẳng định sự quan trọng của UET Career Day 2020, GS.TS Chử Đức Trình – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ chia sẻ: “Hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường ĐHCN đã khẳng định được vị thế, thương hiệu đối với các trường đại học trong nước và quốc tế. Nhà trường đã mở rộng các chương trình đào tạo liên ngành, tập trung đào tạo các lĩnh vực thế mạnh như Kỹ thuật năng lượng, Kỹ thuật hàng không vũ trụ, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật robot và Công nghệ nông nghiệp. Với định hướng xây dựng Trường ĐHCN trở thành một trường đại học công nghệ kỹ thuật hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á, Nhà trường luôn đầu tư mạnh mẽ cho các chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên và đặc biệt hệ thống phòng thí nghiệm, thực tập, thực hành của sinh viên.

Thời gian vừa qua mặc dù Covid-19 đã gây khó khăn trong mọi hoạt động của xã hội nói chung và Trường ĐHCN nói riêng, nhưng với mục tiêu đẩy mạnh kết nối sinh viên với doanh nghiệp nên “UET Career day 2020” vẫn được Nhà trường quan tâm và tổ chức. Chương trình này là cầu nối để sinh viên tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân, tìm kiếm cơ hội việc làm đúng ngành, chuyên ngành. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Nhà trường nhằm định hướng nghề nghiệp đối với sinh viên, tiếp tục tăng cường hợp tác với doanh nghiệp dựa trên phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệGS.TS Chử Đức Trình phát biểu tại Ngày hội việc làm sinh viên

Bí thư Đoàn Thanh niên Trần Cường Hưng cho biết, năm nay có gần 2.000 vị trí thực tập, việc làm cho người lao động và các bạn sinh viên và 26 doanh nghiệp đã có mặt trực tiếp tại ngày hội để tham gia phỏng vấn.

 “Qua ngày hội việc làm này, chúng tôi hy vọng các tân kỹ sư và cử nhân đã ra trường và sắp ra trường sẽ tiếp cận được với các dịch vụ việc làm chất lượng cao, là dịp để sinh viên có điều kiện tiếp xúc với doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng lao động và có điều kiện được tư vấn về việc làm để tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ tuyển dụng được những lao động có nghiệp vụ, tay nghề phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển; tư vấn cho sinh viên về kỹ năng trong việc tìm kiếm việc làm và chọn vị trí việc làm thích hợp” – Bí thư Đoàn thanh niên nói.

Tại ngày hội các doanh nghiệp sẽ trực tiếp phỏng vấn các ứng viên phù hợp các vị trí tuyển dụng. Những buổi tọa đàm, hoạt động phỏng vấn giúp các sinh viên có cơ hội học hỏi những kiến thức từ cựu sinh viên đã có kinh nghiệm đi trước cũng như được các doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc, vấn đề còn chưa hiểu rõ và là hành trang cho sinh viên chuẩn bị ra trường. Không giấu được tâm trạng hồi hộp, xen lẫn lo lắng, sinh viên năm cuối ngành Cơ kỹ thuật, Phạm Văn Huân (khoa Cơ học kỹ thuật và tự động hóa) cùng bạn bè đã mong chờ ngày diễn ra sự kiện. Huân cho biết “Dù được nhà trường thông báo trước và em cũng đã chuẩn bị khá kỹ cho buổi phỏng vấn khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng, nhưng thực sự em có chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên em được thể hiện bản thân khi nghĩ đến tương lai sắp tới”.

Nói về những yêu cầu của doanh nghiệp trong công việc, dù chưa tốt nghiệp nhưng Huân cho biết, em khá tự tin với những gì được học tại trường nên hoàn toàn có thể đáp ứng được những đòi hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra nếu được tuyển dụng sau khi ra trường.

 Từ năm 2018, Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại Samsung Việt Nam (SVMC) đã tham gia tuyển dụng tại Ngày hội việc làm của Nhà trường. Với những kinh nghiệm tham gia 3 năm liên tiếp, ông Nguyễn Ngọc Tú – Phụ trách tuyển dụng của SVMC đánh giá cao chất lượng đào tạo và kỹ năng của sinh viên Nhà trường. Ông Ngọc Tú cho biết, Công ty SVMC nói riêng và Tập đoàn Samsung nói riêng có rất nhiều chương trình tuyển dụng hằng năm đối với sinh viên các trường khối ngành kỹ thuật công nghệ. Nhưng riêng đối với sinh viên Trường ĐHCN luôn có một màu sắc khác biệt, các em sinh viên có kỹ năng, niềm đam mê và nhiệt huyết. Sau những đợt tham gia ngày hội tuyển dụng, SVMC luôn tiếp cận được với hàng nghìn sinh viên của trường, qua đó công ty lựa chọn được hàng trăm sinh viên tài năng hiện đang làm việc tại SVMC nói riêng và Tập đoàn Samsung nói chung.

Với quy mô đào tạo hơn 5.000 sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh Trường ĐHCN luôn được xếp hạng trong Top đại học hàng đầu trong khối kỹ thuật công nghệ và có uy tín, danh tiếng quốc tế.

Những năm qua, nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm ngay, Đoàn Thanh niên nói riêng và Trường ĐHCN nói chung đã có nhiều hoạt động kết nối và hỗ trợ sinh viên, cụ thể ngày hội việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm, hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo… Vì vậy, bình quân hơn 90% sinh viên Trường ĐHCN có việc làm (hoặc khởi nghiệp và phát triển sự nghiệp) sau một năm tốt nghiệp.

>>>>> Các tin bài liên quan:

- Đại hội lần thứ IV Đảng bộ Trường ĐH Công nghệ: Đồng thuận để phát triển

- Hội nhập ngày càng sâu rộng

 Tuyết Nga
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ