Tin tức & Sự kiện
Trang chủ   >   >    >  
Cấu trúc đề trắc nghiệm môn Sinh học
Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT vừa công bố cấu trúc đề thi các môn trắc nghiệm. VNUnews xin giới thiệu cấu trúc đề thi trắc nghiêm Sinh học.

1 -Phần chung cho thí sinh 2 ban [33 câu]:

1. Cơ chế của hiện tượng di truyền và biến dị [7]

2. Tính qui luật của hiện tượng di truyền [5]

3. Di truyền học người [2]

4. Nguyên nhân và cơ chế tiến hóa [6]

5. Phát sinh loài người [2]

6. Cá thể và quần thể sinh vật [5]

7. Quần xã, hệ sinh thái, sinh quyển; sinh thái học với việc quản lí tài nguyên thiên nhiên [6]

A - Phần dành cho thí sinh ban Khoa học tự nhiên [7 câu]:

1. Di truyền liên kết; di truyền ngoài nhân [1]

2. Ảnh hưởng của môi trường đến sự biểu hiện của gen [1]

3. Di truyền học quần thể [1]

4. Ứng dụng di truyền học [1]

5. Bằng chứng tiến hóa [1]

6. Sự phát sinh và phát triển của sự sống trên trái đất [1]

7. Sự thích nghi của sinh vật với môi trường sống; Các đặc trưng cơ bản của quần xã; Diễn thế sinh thái - Sinh quyển [1]

B - Phần dành cho thí sinh ban Khoa học XH&NV [7 câu]:

1. Cơ chế của hiện tượng di truyền và biến dị [1]

2. Tính qui luật của hiện tượng di truyền [1]

3. Di truyền học người [1]

4. Nguyên nhân và cơ chế tiến hóa [1]

5. Phát sinh loài người [1]

6. Cá thể và quần thể sinh vật [1]

7. Quần xã, hệ sinh thái và vấn đề quản lí tài nguyên [1]

2. Đề thi tốt nghiệp THPT dành cho thí sinh không phân ban

1. Biến dị [11]

2. Ứng dụng di truyền học vào chọn giống [9]

3. Di truyền học người [2]

4. Sự phát sinh sự sống [2]

5. Sự phát triển của sinh vật [2]

6. Nguyên nhân và cơ chế tiến hoá [12]

7. Phát sinh loài người [2]

3. Đề thi tốt nghiệp dành cho thí sinh bổ túc THPT

1. Biến dị [11]

2. Ứng dụng di truyền học vào chọn giống [10]

3. Di truyền học người [2]

4. Sự phát sinh sự sống [1]

5. Sự phát triển của sinh vật [1]

6. Nguyên nhân và cơ chế tiến hoá [13]

7. Phát sinh loài người [2]

4. Đề thi tuyển sinh đại học, cao đẳng

Phần chung cho tất cả thí sinh [43 câu]:

1. Biến dị [12]

2. Ứng dụng di truyền học vào chọn giống [11]

3. Di truyền học người [2]

4. Sự phát sinh sự sống [2]

5. Nguyên nhân và cơ chế tiến hoá [14]

6. Phát sinh loài người [2]

Phần dành cho thí sinh phân ban [7 câu]:

1. Cơ chế của hiện tượng di truyền và biến dị; tính quy luật của hiện tượng di truyền [2]

2. Sinh thái học [5]

Phần dành cho thí sinh không phân ban [7 câu]:

1. Cơ sở vật chất và cơ chế di truyền; các qui luật di truyền [5]

2. Sinh thái học [2]

 Theo Vnexpres & Bộ Giáo dục & Đào tạo - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   | 81   | 82   | 83   | 84   | 85   | 86   | 87   | 88   | 89   | 90   | 91   | 92   | 93   | 94   | 95   | 96   | 97   | 98   | 99   | 100   | 101   | 102   | 103   | 104   | 105   | 106   | 107   | 108   | 109   | 110   | 111   | 112   | 113   | 114   | 115   | 116   | 117   | 118   | 119   | 120   | 121   | 122   | 123   | 124   | 125   | 126   | 127   | 128   | 129   | 130   | 131   | 132   | 133   | 134   | 135   | 136   | 137   | 138   | 139   | 140   | 141   | 142   | 143   | 144   | 145   | 146   | 147   | 148   | 149   | 150   | 151   | 152   | 153   | 154   | 155   | 156   | 157   | 158   | 159   | 160   | 161   | 162   | 163   | 164   | 165   | 166   | 167   | 168   | 169   | 170   | 171   | 172   | 173   | 174   | 175   | 176   | 177   | 178   | 179   | 180   | 181   | 182   | 183   | 184   | 185   | 186   | 187   | 188   | 189   | 190   | 191   | 192   | 193   |