Tin tức chung
Trang chủ   >  Tin tức  >   Tin tức chung  >  
Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN, một mô hình quản lý năng động, hiệu quả
Theo quyết định số 438/TCCB ngày 21/10/1995 của Giám đốc ĐHQGHN,Trung tâm Nội trú Sinh viên trực thuộc ĐHQGHN được thành lập. Sau 10 năm xây dựng và trưởng thành, nhất là từ năm 2000 trở lại đây, Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN đã có những bước đột phá thành công ở một số lĩnh vực quan trọng, đang dần hoàn thiện một mô hình quản lý mới rất năng động và được dư luận đánh giá cao.

 

Theo quyết định số 438/TCCB ngày 21/10/1995 của Giám đốc ĐHQGHN,Trung tâm Nội trú Sinh viên trực thuộc ĐHQGHN được thành lập trên cơ sở sát nhập các ký túc xá của các trường thành viên. Đến năm 1999 khi Đại học Sư phạm Hà Nội tách khỏi ĐHQGHN chỉ còn lại hai đơn vị là Ký túc xá Đại học Ngoại ngữ và Ký túc xá Mễ Trì. Mặc dù mỗi đơn vị đều có những điều kiện và phương thức quản lý riêng nhưng nhìn chung vẫn còn những bất cập trên cả hai lĩnh vực cơ sở vật chất và phương thức phục vụ. Trước hết là việc thiếu chỗ ở nội trú cho học sinh, sinh viên, mỗi ký túc xá chỉ có trên dưới 1000 chỗ ở. Các công trình phục vụ cho học tập, sinh hoạt và đời sống đều thiếu và không đồng bộ. Các phòng ở đều không có công trình phụ. Điện, nước cho sinh hoạt hàng ngày của sinh viên rất khó khăn. Phương thức và cơ chế quản lý học sinh, sinh viên chưa theo kịp được yêu cầu ngày càng cao do nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan. Việc phối hợp giữa các đơn vị có trách nhiệm trong công tác quản lý và phục vụ học sinh, sinh viên cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn chưa được quan tâm đúng mức. Hoạt động văn hoá, văn nghệ dành cho các đối tượng nội trú rất hạn chế. Đời sống và điều kiện làm việc của cán bộ công nhân viên trong các ký túc xá ít được cải thiện so với mặt bằng chung của các đơn vị. Cả hai ký túc xá là những địa bàn khá phức tạp về công tác an ninh trật tự. Đặc biệt Ký túc xá Mễ Trì đã trở thành một điểm “nóng” về an ninh và cũng là nơi mà các cơ quan chức năng luôn dành cho sự “quan tâm đặc biệt” mỗi khi có những vụ việc liên quan đến học sinh, sinh viên.

Sau 10 năm xây dựng và trưởng thành, nhất là từ năm 2000 trở lại đây, Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN đã có những bước đột phá thành công ở một số lĩnh vực quan trọng, đang dần hoàn thiện một mô hình quản lý mới rất năng động và được dư luận đánh giá cao. Hiện tại Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN đã khẳng định một cách vững chắc vị trí hàng đầu về công tác quản lý và phục vụ học sinh, sinh viên so với trung tâm nội trú của các trường đại học, cao đẳng trong cả nước.

Nhìn lại 10 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành cán bộ công nhân viên trong Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN có quyền tự hào về những kết quả đã đạt được trên mọi lĩnh vực hoạt động và công tác.

I- Những thành tựu trong xây dựng cải tạo cơ sở vật chất và quy hoạch

Xác định được tầm quan trọng trong công tác cải tạo và quy hoạch ngay từ khi thành lập Đảng uỷ - Ban giám đốc Trung tâm Nội trú Sinh viên đã tập trung quy hoạch các ký túc xá và nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ đời sống và sinh hoạt của học sinh, sinh viên. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ II (năm 2000) của Trung tâm Nội trú Sinh viên đã chỉ rõ:..” Sớm quy hoạch tổng thể hai ký túc xá, tập trung kinh phí đầu tư có trọng điểm cho từng khu vực. Cải tạo nâng cấp các phòng ở và các công trình phục vụ sinh hoạt và học tập của học sinh, sinh viên. Phấn đấu để các công trình sau cải tạo nâng cấp phải đảm bảo được tính ổn định và đáp ứng được yêu cầu của mô hình quản lý sinh viên tiên tiến, văn minh”. Quy hoạch và giải phóng mặt bằng là một việc khó với tất cả các đơn vị, đặc biệt là đối với các ký túc xá. Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội đã có ý tưởng tách ký túc xá ra khỏi khu dân cư từ những năm 1990 nhưng sau nhiều lần triển khai thực hiện vẫn không thành công và mỗi lần triển khai việc quy hoạch thì diện tích của ký túc xá lại một lần bị thu hẹp. Với tinh thần chủ động sáng tạo cùng nhiều giải pháp đồng bộ đến năm 2002 việc quy hoạch các ký túc xá đã cơ bản hoàn thành. Năm 2005, Ký túc xá Mễ Trì còn hoàn tất việc bàn giao khu dân cư cho các cơ quan chức năng của địa phương quản lý. Ký túc xá Ngoại ngữ đang tiến hành các công việc cuối cùng để có thể tiếp nhận và cải tạo đưa khu nhà 14B vào sử dụng.

Do quán triệt đầy đủ việc đầu tư có trọng tâm, trọng điểm đến nay 100% các phòng ở sinh viên đã được cải tạo thành phòng ở khép kín. Hầu hết các phòng ở đều được trang bị giường, tủ, bàn học cá nhân, quạt treo trần, mắc áo, điện thoại tường. Điện nước được đảm bảo 24/24. Sinh viên được phép sử dụng điện, nước theo nhu cầu (vượt định mức phải trả tiền).

Các công trình phục vụ việc ăn ở, học tập, sinh hoạt văn hóa cũng được xây dựng và cải tạo khá đồng bộ. Các nhà ăn sinh viên đã được cải tạo theo phương thức phục vụ tiên tiến: Nhà ăn tự chọn. Với phương thức phục vụ mới này các nhà ăn đã đáp ứng được nhu cầu ngày càng đa dạng của học sinh, sinh viên và đảm bảo tốt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cả hai ký túc xá đều đã có phòng tự học và phòng máy tính nối mạng. Các phòng học và phòng máy đã hỗ trợ có hiệu quả học sinh, sinh viên trong việc tự học và tìm kiếm, khai thác các thông tin trên mạng.

Các công trình khác như khu tiếp khách sinh viên, câu lạc bộ, siêu thị bán hàng tự chọn... cũng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của học sinh, sinh viên và thay đổi diện mạo của các ký túc xá.

Ngoài việc sử dụng có hiệu quả vốn đầu tư của ĐHQGHN điều đáng chú ý trong xây dựng cơ sở vật chất là Trung tâm Nội trú Sinh viên đã tranh thủ các nguồn lực khác để mở rộng quỹ nhà ở và nâng cao chất lượng cuộc sống cho học sinh, sinh viên. Với gần một triệu USD do tổ chức Đông - Tây hội ngộ tài trợ cho Trung tâm Nội trú Sinh viên - Ký túc xá Ngoại ngữ đã có một ngôi nhà 5 tầng với 70 phòng ở. Với phương thức chìa khoá trao tay công trình đã đảm bảo được các yêu cầu cao về chất lượng và thẩm mỹ, góp phần quan trọng vào việc giảm áp lực về nhà ở của Ký túc xá Ngoại ngữ.

Cũng nhờ phương châm xã hội hóa nên các ký túc xá đã có điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống cho học sinh, sinh viên ở một số lĩnh vực. Trong các nhà ăn sinh viên không những có phương thức phục vụ văn minh, giá cả hợp lý mà còn được sử dụng các thiết bị đồng bộ tương đối hiện đại từ nguồn vốn của các đối tác. Cũng với phương thức này mà sinh viên của Ký túc xá Mễ Trì đã được sử dụng hệ thống điện thoại tự động trong phòng ở từ năm học 2004 - 2005. Sau khi lắp đặt thể nghiệm 35 máy tính nối mạng đến phòng ở tại Ký túc xá Ngoại ngữ và điều tra nhu cầu thực tế của học sinh, sinh viên, năm học 2005 - 2006 Trung tâm Nội trú Sinh viên dự định sẽ đưa hệ thống máy tính nối mạng đến phần lớn các phòng ở sinh viên ở cả hai ký túc xá theo phương thức trên.

Ý tưởng xã hội hoá trong một số lĩnh vực mũi nhọn để nâng cao chất lượng cuộc sống của học sinh, sinh viên đã được thực hiện thành công. Đây sẽ là tiền đề rất quan trọng để Trung tâm Nội trú Sinh viên có thể triển khai trên diện rộng tại Hoà Lạc.

Nhìn chung công tác xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và quy hoạch của Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN  trong những năm qua đã vượt những chỉ tiêu đặt ra. Giờ đây các ký túc xá đã có dáng vẻ của một ký túc xá sinh viên văn minh, hiện đại.

Từ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình đầu tư, cải tạo và xây dựng nên Trung tâm Nội trú Sinh viên đã được ĐHQGHN giao cho làm chủ đầu tư dự án xây dựng 5 khu ký túc xá sinh viên tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Tây) với 43.000 chỗ ở trên diện tích 84 hecta. Sau một năm thực hiện Ban quản lý dự án của Trung tâm Nội trú Sinh viên đã thực hiện khá tốt việc quy hoạch chi tiết cả 5 khu vực và đã được ĐHQGHN phê duyệt. Mục tiêu trước mắt đến năm 2009 sẽ hoàn thành việc xây dựng chỗ ở cho 11.000 sinh viên cho các trường thành viên.

II. Đổi mới công tác quản lý và phục vụ

1. Về công tác chính trị - tư tưởng

Là một đơn vị phục vụ nên Đảng ủy - Ban giám đốc Trung tâm Nội trú Sinh viên đã đặt công tác chính trị tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm đối với cả cán bộ và sinh viên. Công tác này những năm qua đã được triển khai liên tục dưới nhiều hình thức. Bắt đầu từ việc phát huy tính dân chủ trong điều hành, quản lý và phục vụ. Kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình công tác, đảm bảo quyền lợi và chăm lo đời sống cho cán bộ nên đã tạo ra được khối đoàn kết nhất trí trong đơn vị.

Đoàn kết một nhân tố có tính quyết định trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các ký túc xá trong Trung tâm Nội trú Sinh viên.

Về công tác thi đua khen thưởng, do có nhận thức đúng nên ngay từ năm 1996 mảng công tác này đã được triển khai trong toàn đơn vị. Mỗi năm công tác này đều có sự đổi mới về cả nội dung và phương pháp thực hiện. Với rất nhiều phong trào thi đua được triển khai liên tục và sâu rộng cùng với việc tổng kết rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc nên công tác thi đua khen thưởng của Trung tâm Nội trú Sinh viên đã đi vào nề nếp. Có thể khẳng định Trung tâm Nội trú Sinh viên là một trong những đơn vị làm sớm và làm tốt công tác thi đua - khen thưởng trong ĐHQGHN.

Công tác chính trị tư tưởng cũng liên tục có những cải tiến theo từng năm học để nâng cao sự tự nhận thức của học sinh, sinh viên, phân định rõ quyền lợi cũng như trách nhiệm của từng đối tượng trong việc xây dựng ký túc xá.

Để thực hiện được mục tiêu này trước hết cũng phải thay đổi quan niệm trong công tác quản lý học sinh, sinh viên nội trú của cán bộ. Xác định rõ trách nhiệm của người làm công tác quản lý là phục vụ. Kiên quyết khắc phục tình trạng quản lý theo phương thức áp đặt, một chiều. Thực tế cho thấy phải hiểu và cảm thông sâu sắc với sinh viên mới có thể làm công tác quản lý sinh viên. Cần phải biết ở mỗi giai đoạn cụ thể học sinh, sinh viên nghĩ gì và cần gì ở những người làm công tác quản lý và phục vụ. Nhận thức rõ nội dung này cũng là một nét mới trong công tác tư tưởng chính trị của Trung tâm Nội trú Sinh viên.

Quán triệt tinh thần trên từng học kỳ các ký túc xá đều tổ chức đối thoại trực tiếp nghe học sinh, sinh viên góp ý về: Công tác quản lý và phục vụ; các hoạt động dịch vụ - phục vụ; tinh thần thái độ làm việc của cán bộ... để kịp thời nắm bắt tư tưởng sinh viên và điều chỉnh các hoạt động của ký túc xá. Đối với những vấn đề nhạy cảm mà sinh viên đặc biệt quan tâm như lắp đặt điện thoại, lắp đặt hệ thống máy tính nối mạng đến từng phòng ở trước khi thực hiện các ký túc xá thường tổ chức thăm dò, điều tra xã hội học trên diện rộng để nghe ý kiến sinh viên trước khi triển khai thực hiện.

Để sinh viên có cơ hội bày tỏ những ý tưởng của mình về công tác quản lý và phục vụ sinh viên cũng là để tạo ra các sân chơi bổ ích các cuộc thi viết có chủ đề dành cho các đối tượng nội trú đã được tổ chức. Cuộc thi “Sinh viên nội trú - thực trạng và giải pháp” đã được tổ chức ở Ký túc xá Mễ Trì năm 1996 khi Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN vừa được thành lập. Cuộc thi viết lần thứ hai với chủ đề: “Ký túc xá - thời gian và ký ức” cũng đã được tổ chức vào năm 2003. Cả hai cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên trước hết bởi tính thời sự của chủ đề mà các cuộc thi lựa chọn. Nhưng kết quả của cuộc thi không chỉ dừng lại ở số người tham dự và số tác phẩm dự thi mà các cuộc thi đã thực sự trở thành những đợt sinh hoạt tư tưởng chính trị sâu rộng trong sinh viên nội trú. Các cuộc thi là diễn đàn để sinh viên bày tỏ những quan điểm, nguyện vọng của mình đối với ký túc xá. Sau mỗi lần tổng kết và trao thưởng dễ dàng nhận thấy có thay đổi sâu sắc về nhận thức và ý thức làm chủ, trách nhiệm trong việc xây dựng môi trường sống ở ký túc xá của từng đối tượng.

Nhiều ý kiến của học sinh, sinh viên đã chỉ ra những thiếu sót trong công tác quản lý và phục vụ hoặc không còn phù hợp với điều kiện hiện tại. Có những vấn đề sinh viên đề cập có giá trị đối với công tác quản lý trong tương lai. Một số ý tưởng hay của sinh viên đã được vận dụng trong công tác quản lý và đã đem lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật là ý tưởng đề nghị được thành lập Ban đại diện sinh viên thay thế cho các tổ chức sinh viên khác trong ký túc xá. Đây là một mô hình tự quản của sinh viên được đánh giá cao về tính hiệu quả cả về tổ chức và nội dung hoạt động. Sau 7 năm hoạt động ở Ký túc xá Mễ Trì uy tín của tổ chức sinh viên này ngày càng cao, tập hợp được đông đảo sinh viên trong các lĩnh vực: Hoạt động tình nguyện, văn hoá thể thao, khen thưởng, kỷ luật, vệ sinh môi trường... Sở dĩ tổ chức này được đông đảo học sinh, sinh viên tin tưởng vì nó đã đem lại quyền lợi chính đáng cho học sinh, sinh viên.

Có thể nói công tác tư tưởng chính trị ở Trung tâm Nội trú Sinh viên đã được thực hiện trên tinh thần luôn đổi mới, đa dạng về nội dung phong phú về hình thức đã đem lại hiệu quả rất thiết thực và đó là điều kiện có tính quyết định để Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua.

2. Đổi mới công tác quản lý

Ngoài việc làm tốt các lĩnh vực phục vụ ăn ở, cung cấp điện nước, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, mấy năm gần đây Trung tâm Nội trú Sinh viên đang phấn đấu để xây dựng môi trường sống mang tính nhân văn trong các ký túc xá.

 “Văn minh - văn hóa trong sinh hoạt quản lý và phục vụ”  đang là khẩu hiệu hành động và mục tiêu phấn đấu của các ký túc xá. Với mục tiêu này Trung tâm Nội trú Sinh viên đang tích cực hoàn thiện các quy định về lề lối làm việc, về cơ chế khoán việc đối với cán bộ. Hoàn thiện nội quy về ở nội trú cho phù hợp với sự phát triển của Trung tâm theo từng năm học trên cơ sở quy chế học sinh, sinh viên. Những quy định này nhằm tạo môi trường thuận lợi cho sinh hoạt và hỗ trợ tốt nhất cho việc tự học của học sinh, sinh viên đồng thời cũng tạo ra những chuẩn mực cho công tác quản lý.

 Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN là đơn vị đầu tiên trong các trường ĐH, CĐ tiến hành xây dựng các phần mềm quản lý ký túc xá. Sau 2 năm thể nghiệm phần mềm quản lý ký túc xá đã phát huy tác dụng to lớn trong công tác quản lý và phục vụ. Phần mềm quản lý sinh viên đã thực sự giảm bớt khó khăn và thời gian làm việc cho cán bộ. Nó cũng tạo điều kiện thuận lợi trong việc giải quyết các thủ tục hành chính và trực tiếp góp phần vào việc thực hiện văn minh văn hóa trong giao tiếp giữa cán bộ và sinh viên. Ban giám đốc Trung tâm đã có sự chỉ đạo tiếp tục hoàn thiện phần mềm với mục tiêu không chỉ để quản lý sinh viên trong ký túc xá.

Đối với các hệ đào tạo chất lượng cao như cử nhân khoa học tài năng, cử nhân chất lượng cao, khối trung học phổ thông chuyên, các ký túc xá cũng nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ đặc biệt nhằm nâng cao kết quả học tập và nghiên cứu của các hệ đào tạo này.

3. Tăng cường các hoạt động hỗ trợ

Trong lĩnh vực văn hóa tinh thần Trung tâm Nội trú đã chỉ đạo các ký túc xá phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng đẩy mạnh các hoạt động văn hoá trong học sinh, sinh viên. Đời sống tinh thần của học sinh, sinh viên những năm qua không ngừng được cải thiện. Trong lĩnh vực này Trung tâm Nội trú Sinh viên đã có những nội dung hoạt động rất đa dạng một số hoạt động văn hóa rất đặc sắc mà chưa một ký túc xá nào của các trường có được. Đặc biệt việc tổ chức đón mừng năm mới ở Ký túc xá Mễ Trì đã trở thành một sinh hoạt văn hoá không thể thiếu đối với học sinh, sinh viên. Mỗi năm hoạt động này có thêm những nét mới, ngày càng thu hút đông đảo học sinh, sinh viên của các trường trong khu vực đến tham dự.

Câu lạc bộ điện ảnh của Nhà văn hoá sinh viên Mễ Trì cũng là câu lạc bộ điện ảnh giá rẻ phục vụ học sinh, sinh viên duy nhất ở các trường đại học trong cả nước. Vào các tối thứ 7 và chủ nhật luôn được cập nhật các bộ phim mới với giá vé chỉ bằng 1/3 giá thị trường.

Đài truyền thanh sinh viên cũng là một hoạt động văn hoá rất độc đáo và đã được duy trì nhiều năm ở các ký túc xá. Đài truyền thanh sinh viên Ký túc xá Mễ Trì đã thực sự là một diễn đàn dành cho học sinh, sinh viên. Nó cũng là nhịp cầu âm nhạc làm phong phú thêm đời sống văn hoá tinh thần, là cầu nối để học sinh, sinh viên giúp nhau trong học tập và sinh hoạt. Một số ký túc xá bạn đã đến tìm hiểu, tham quan, học tập. Qua hoạt động thực tế một số sinh viên đã trưởng thành trong học tập và công tác. Đài tiếng nói Việt nam đã có sự hỗ trợ về cơ sở vật chất và phần mềm làm chương trình để nâng cao chất lượng phục vụ của Đài truyền thanh ký túc xá.

Những năm gần đây Trung tâm Nội trú Sinh viên còn khuyến khích các ký túc xá chủ động tìm kiếm các nhà tài trợ để có thêm kinh phí khen thưởng hay cấp học bổng cho những sinh viên nội trú có kết quả học tập xuất sắc.

Trong vài ba năm trở lại đây xuất phát từ những nhu cầu thực tế của học sinh, sinh viên công tác tư vấn và hỗ trợ đã được triển khai. Đây cũng là một lĩnh vực hoạt động mới mẻ đối với các ký túc xá. Để các hoạt động tư vấn và hỗ trợ đi vào nề nếp từ năm 2004, Trung tâm Nội trú  Sinh viên - ĐHQGHN đã đặt tại Ký túc xá Mễ Trì “Văn phòng tư vấn và hỗ trợ việc làm sinh viên”. Qua một năm hoạt động nhờ có sự phối hợp và liên kết với một số đơn vị có cùng chức năng bước đầu đã có những hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khá tốt trong các lĩnh vực: Tư vấn tâm lý, tìm kiếm việc làm, hỗ trợ đào tạo một số kỹ năng... Sắp tới Trung tâm Nội trú Sinh viên sẽ phối hợp với một số đơn vị chức năng trong ĐHQGHN mở rộng các hoạt động phối hợp và tiến hành xây dựng Phòng thông tin việc làm tại Ký túc xá Mễ Trì để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho nhu cầu của HSSV trong việc tìm kiếm việc làm và nhà ở.

III. Đẩy mạnh việc phối hợp giữa các ký túc xá với các đơn vị trong đHQGHN và chính quyền địa phương

Đây là một nội dung quan trọng trong công tác quản lý sinh viên nói chung và sinh viên nội trú nói riêng. Nhờ làm tốt công tác này nên các cơ quan chức năng của chính quyền địa phương đã dành cho các ký túc xá sự quan tâm khá đầy đủ trong các lĩnh vực: An ninh trật tự, vệ sinh môi trường, cung cấp điện nước, vệ sinh phòng dịch... trực tiếp góp phần vào sự ổn định của các ký túc xá.

Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN đã chỉ đạo các ký túc xá đặc biệt coi trọng mối quan hệ và thường xuyên liên hệ chặt chẽ với Ban giám hiệu, các phòng chức năng và tổ chức đoàn thanh niên Hội sinh viên các trường, các khoa trong công tác quản lý và phục vụ sinh viên. Từ năm 2002 Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN đã chủ động tổ chức định kỳ các cuộc hội thảo về: Tăng cường phối hợp trong công tác quản lý và phục vụ học sinh, sinh viên giữa Trung tâm Nội trú Sinh viên với đại diện các trường và các cơ quan chức năng của địa phương. Hội thảo lần thứ I được tổ chức vào tháng 4 năm 2002, lần thứ II là tháng 5/2005. Cả hai cuộc hội thảo đã được tổ chức thành công tại Ký túc xá Mễ Trì.

Kết quả của các cuộc hội thảo đã giúp công tác quản lý và phục vụ học sinh, sinh viên nói chung và sinh viên nội trú nói riêng có những bước phát triển mới, đặc biệt là ở khu vực Mễ Trì.

Đến nay đã có thể khẳng định Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN là một mô hình quản lý sinh viên tốt. Việc thành lập Trung tâm Nội trú Sinh viên trực thuộc ĐHQGHN là một quyết định đúng đắn. Trung tâm Nội trú Sinh viên đã góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của ĐHQGHN.

Những nguyên nhân căn bản dẫn đến sự thành công của trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN theo chúng tôi là:

1- Xây dựng các nguyên tắc làm việc song song với việc phát huy tính dân chủ trong công tác quản lý và phục vụ.

2 - Phân cấp quản lý và tạo cơ chế linh hoạt cho các đơn vị hoạt động để có thể phát huy tối đa sự chủ động và năng lực sáng tạo của từng người, từng bộ phận

3 - Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Đại học Quốc gia Hà Nội và các cơ quan chức năng của chính quyền địa phương.

4 - Luôn tự đổi mới và không thỏa mãn với những thành tích đã đạt được.

 Nhưng với những yêu cầu: “Các ký túc xá của ĐHQGHN không những phải phục vụ tốt điều kiện ăn ở sinh hoạt của học sinh, sinh viên mà còn là nơi HSSV có điều kiện được sống trong môi trường nhân văn, văn hoá. Các ký túc xá phải trực tiếp góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo” của Giám đốc ĐHQGHN thì Trung tâm Nội trú Sinh viên còn tiếp tục phải phấn đấu nhiều hơn nữa. Hướng tới kỷ niệm 10 năm ngày thành lập cán bộ và sinh viên thuộc Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN rất phấn khởi về những thành tích đã đạt được và đã có thể tự hào Trung tâm Nội trú Sinh viên - ĐHQGHN, một mô hình quản lý và phục vụ sinh viên năng động - hiệu quả.

 TRUNG TÂM NỘI TRÚ SINH VIÊN - ĐHQGHN
Ảnh: Bùi Tuấn - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :