Tổ kiểm tra công tác tổ chức quản lý hoạt động hành chính các khoa trực thuộc do TS. Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng làm tổ trưởng; ông Nguyễn Minh Đức - Phó trưởng Ban Thanh tra, Tổ phó và đại diện cán bộ quản lý khối phòng ban làm uỷ viên.
Làm việc với Tổ kiểm tra tại các khoa có đại diện lãnh đạo khoa cùng chuyên viên chuyên trách.
Sau một năm chính thức ra mắt và đi vào hoạt động, Trường ĐH Kinh tế đã từng bước ổn định cơ cấu tổ chức và khẳng định vị thế, vai trò của mình trong xã hội. Trong hàng loạt các công việc đang được triển khai tại trường, quy trình thực hiện phân cấp quản lý hành chính tại các khoa là một trong những công việc rất quan trọng, nhằm tạo điều kiện cho việc chỉ đạo, phối hợp giữa lãnh đạo trường với các phòng, ban chức năng và các khoa được thông suốt, đảm bảo chất lượng và tiến độ công việc.
Tại các khoa, đoàn kiểm tra đều nhận được sự phối hợp làm việc nhiệt tình, chu đáo cùng hướng tới mục tiêu chung - chất lượng công việc. Qua các buổi làm việc, Tổ kiểm tra đã nắm được tình hình triển khai phân cấp hành chính của lãnh đạo các khoa. Các chuyên viên chuyên trách theo từng lĩnh vực: đào tạo, nghiên cứu khoa học, hành chính tổ chức, kế hoạch tài chính của các khoa cũng đã trao đổi trực tiếp với cán bộ quản lý khối phòng ban về công việc được phân cấp mà họ đang trực tiếp triển khai. Hai bên cùng lắng nghe, tìm ra những vướng mắc, những rào cản, khó khăn còn tồn tại trên thực tế khi triển khai các văn bản hướng dẫn và việc thực hiện theo các quy trình đã ban hành.
Theo đánh giá của Tổ kiểm tra, các khoa đều thực hiện theo đúng quy định về phân cấp tổ chức quản lý hành chính; các công việc về quản lý đào tạo, công tác sinh viên, nghiên cứu khoa học, hành chính tổ chức… phần lớn đạt yêu cầu, đã thực hiện theo đúng quy trình và hướng dẫn. Tuy nhiên, còn tồn tại một số vấn đề như việc sắp xếp, lưu trữ tài liệu chưa thật sự khoa học, thống kê hồ sơ cán bộ chưa thật đầy đủ và cập nhật một số thông tin, kỹ năng soạn thảo văn bản đôi khi còn chưa đúng thể thức và kỹ thuật, việc khai thác sử dụng NetOfice chưa thuần thục, quản lý tính chuyên cần của sinh viên và học viên cao học chưa thật sát sao… Những tồn tại trên chưa phải là lớn, nhưng cũng đã đặt ra vấn đề khiến cho các phòng, ban chức năng phải có kế hoạch triển khai ngay trong thời gian tới đó là tổ chức các khoá tập huấn ngắn hạn về một số quy trình như đào tạo theo tín chỉ, tổ chức cán bộ, sử dụng NetOffice… và cách hướng dẫn các chuyên viên chuyên trách cũng cần phải sâu sát, cụ thể hơn.
Nhân dịp này, các Khoa cũng đưa ra một số đề xuất như phân cấp quản lý cần cụ thể hơn, tăng cường sự phối hợp giữa các phòng ban và các Khoa, củng cố và hoàn thiện điều kiện cơ sở vật chất tại các khoa một cách đồng bộ…
Công việc kiểm tra công tác tổ chức quản lý hoạt động hành chính các khoa trực thuộc Trường ĐHKT nằm trong kế hoạch thanh tra năm học 2007 - 2008. Những tồn tại cũng như những đề xuất sẽ được đoàn Thanh tra tổng hợp lại, trình Ban Giám hiệu để có phương án khắc phục và giải quyết trong thời gian sớm nhất nhằm hoàn thiện sự phân cấp công tác tổ chức quản lý hoạt động hành chính tại các khoa, tạo nên một guồng máy hoạt động trôi chảy và hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu và kế hoạch Trường đã đề ra.
|