Ngoài sự hiện diện của Hiệu trưởng và sinh viên Trường ĐH Kinh tế, tham gia buổi đối thoại còn có lãnh đạo Thư viện ĐHQGHN, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Nhà trường - những người cùng Hiệu trưởng giải đáp thắc mắc của sinh viên.
Với không khí cởi mở của buổi đối thoại, sinh viên Trường ĐH Kinh tế đã chủ động trình bày những khó khăn đang gặp phải trong quá trình học tập. Các vấn đề được các sinh viên trao đổi tập trung vào: định hướng phát triển của Khoa và Trường; chương trình - giáo trình và phương pháp giảng dạy; hỗ trợ sinh viên đi thực tập - thực tế; hoạt động nghiên cứu khoa học và cơ chế hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường; chế độ chính sách trợ cấp xã hội - học bổng - học phí; cơ sở vật chất phục vụ cho học tập; tinh thần làm việc, thái độ phục vụ của cán bộ nhà trường...
Tại buổi đối thoại, sinh viên cũng đã mạnh dạn đưa ra các kiến nghị như: Đề cương môn học cần chuyển tới sinh viên nhanh hơn; Phòng tư liệu của trường nên tăng thời lượng mở cửa vào mùa thi; Nhà trường cần cung cấp thông tin về hội thảo, hội nghị khoa học... nhiều hơn bằng các kênh thông tin như thông báo, bản tin, đặc biệt là trên website của nhà trường; Cần cải thiện cơ sở vật chất của Trường như: hệ thống internet, phòng học, phòng đọc và phòng tra cứu internet...
Hầu hết các ý kiến thắc mắc của sinh viên đều được những người có trách nhiệm giải đáp tại chỗ, một số ý kiến góp ý khác được nhà trường ghi nhận, xem xét và sẽ có những quyết định hợp lý sau buổi đối thoại này.
Kết thúc buổi đối thoại, Hiệu trưởng PGS.TS Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Đây là buổi gặp mặt có ý nghĩa lớn đối với chúng ta: sinh viên được bày tỏ nguyện vọng, lãnh đạo các đơn vị được nghe ý kiến phản hồi để biết được hoạt động của đơn vị mình hiệu quả tới đâu, hiệu trưởng nắm rõ tâm tư của sinh viên để kịp thời điều chỉnh. Tuy nhiên, trong những ý kiến mà sinh viên đưa ra không phải ý kiến nào cũng xác đáng, đó là do các em chưa tự tìm hiểu kỹ...”. Để tạo điều kiện cho sinh viên học tập tốt hơn, Hiệu trưởng đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khắc phục kịp thời những tồn đọng mà sinh viên đã đề cập, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến thư viện, đề cương môn học, lịch học...; đồng thời tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển, đệ trình hiệu trưởng xem xét, phê duyệt.
|