Sinh viên
Trang chủ   >  Tin tức  >   Sinh viên  >  
VNU-IS: Sinh viên thuyết trình đề tài NCKH hoàn toàn bằng tiếng Anh
Ngày 5/6/2019, Khoa Quốc tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên lần thứ XI với 20 đề tài nghiên cứu của 100 sinh viên đăng ký tham gia. Được biết, các sinh viên thực hiện đề tài năm nay chủ yếu là sinh viên năm 3 và 4, trong đó, số đề tài thuộc nhóm ngành Khoa học Kinh tế và Quản lý chiếm 85%.

Với mong muốn các nhóm sinh viên đạt được kết quả cao trong quá trình thực hiện đề tài, Khoa đã tổ chức các khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghiên cứu khoa học cho các nhóm sinh viên với các nội dung như: phương pháp nghiên cứu khoa học, phân tích dữ liệu, kỹ năng viết báo cáo và thuyết trình nhằm trang bị cho sinh viên có đầy đủ nhận thức về hoạt động nghiên cứu khoa học, tiếp cận phương pháp và kỹ năng triển khai thực hiện đề tài.

Các hướng nghiên cứu của 20 đề tài trải rộng trên nhiều lĩnh vực như tài chính và đầu tư, quản trị kinh doanh,… và gắn trực tiếp với các chương trình đào tạo tại Khoa, trong đó, nhiều đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng, liên ngành cao.

Phó Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Nguyễn Văn Định đánh giá, chất lượng các nhóm sinh viên năm nay khá đồng đều, các đề tài sát hơn với chuyên ngành học của Khoa: Kinh doanh quốc tế, Kế toán – Phân tích – Kiểm toán, Quản lý hệ thống thông tin… Phó Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Nguyễn Văn Định cũng cho rằng, hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên là một trong những yếu tố thúc đẩy chất lượng đào tạo. Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên, kiến thức chuyên môn của sinh viên được cải thiện nhờ sự giúp đỡ của giảng viên hướng dẫn. Mặt khác, sinh viên có khả năng củng cố các kỹ năng như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng khai thác tài liệu, kỹ năng giải quyết vấn đề…

 

Sinh viên Nguyễn Thị Tuyết Lan – Lớp VISK2017A cho biết, với đặc trưng của Khoa Quốc tế là giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh đồng thời Khoa liên kết đào tạo với nhiều cơ sở giáo dục nước ngoài nên vốn tiếng Anh của sinh viên Khoa Quốc tế rất nhuần nhuyễn. Điều này góp phần không nhỏ trong việc tìm kiếm tài liệu từ các nguồn học liệu trên thế giới, bổ trợ trong quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Nhận định về chất lượng các đề tài nghiên cứu của sinh viên năm nay, hầu hết các cán bộ, giảng viên trong Khoa và Hội đồng đều có những đánh giá tích cực, cho rằng đây đều là những đề tài có lĩnh vực nghiên cứu đa dạng, chất lượng cao và giàu tính thực tiễn. Việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ để truyền tải nội dung nghiên cứu cũng không hề gây khó khăn cho sinh viên. Kỹ năng viết tiếng Anh của các nhóm sinh viên khá tốt, truyền tải được đầy đủ nội dung nghiên cứu của mình. Các kết quả nghiên cứu trong các đề tài của sinh viên cũng chính là những tài liệu bổ ích phục vụ công tác giảng dạy, học tập của Khoa.

 Ban Giám khảo thống nhất trao 02 giải Nhất, 03 giải Nhì, 04 giải Ba và 05 giải Khuyến khích, ngoài ra có 02 đề tài được trao giải Poster.

Danh sách giải thưởng NCKH sinh viên năm 2019:

Giải Nhất:

- Determinants of choices between joint ventures and acquisitions the case of Vietnam

- User intent detection in chatbot systems

Giải Nhì:

- The users’ experience regards game-based website in learning English at VNU-IS: Case of Kahoot site

- Impacts of students characteristics and learning environment on student performance: An empirical study at the international school, Vietnam National University Hanoi

- On the research and development of named entity recognition systems in education

Giải Ba:

- Factors affect customer trust for restaurant

- The effect of inflation on stock price volatility-Vietnamese evidence

- The impact of The Regional Comprehensive Economic Partnership (RCEP) on the young workforce in Vietnam

- Portfolio selection in Vietnamese security market: A multiple - objective optimization approach

Giải Khuyến khích:

- Financial distress likelihood of the listed companies in Vietnam

- Differences between IFRS and VAS: the case of Thailand and Vietnam

- Customer relationship management for Hotels in Hanoi – study and implications

- An investigation of livestream learning on students’decision to buy e-course

- Vietnamese’s fallen dreams: A Case study on Failures of MNEs in Vietnam focused on McDonald’s

Giải Poster:

- On the research and development of named entity recognition systems in education

- Factors affect customer trust for restaurant

 

 

 Hương Giang - Thùy Trang - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   | 81   | 82   | 83   | 84   | 85   | 86   | 87   | 88   | 89   | 90   | 91   | 92   | 93   | 94   | 95   | 96   | 97   | 98   | 99   | 100   | 101   | 102   | 103   | 104   | 105   | 106   | 107   | 108   | 109   | 110   | 111   | 112   | 113   | 114   | 115   | 116   | 117   | 118   | 119   | 120   | 121   | 122   | 123   | 124   | 125   | 126   | 127   | 128   | 129   | 130   | 131   | 132   | 133   | 134   | 135   | 136   | 137   |