Đảng - Đoàn thể
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đảng - Đoàn thể  >  
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện Điều lệ Đảng khóa XI năm 2012
Ngày 31/05/2012, nối tiếp thành công của Hội nghị tập huấn lần thứ nhất về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy ĐHQGHN tiếp tục tổ chức Hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện Điều lệ Đảng khóa XI năm 2012.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Trần Trọng Dực, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội; PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN, cùng các đồng chí ủy viên Ban Kiểm tra Đảng ủy ĐHQGHN, các đồng chí cấp ủy phụ trách công tác kiểm tra, ủy viên ủy ban kiểm tra, các cán bộ trực tiếp làm công tác Đảng của Đảng bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng bộ ĐHQGHN.

Hội nghị tập huấn lần này tập trung vào hai chuyên đề chính: Hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng trong chương VII và chương VIII Điều lệ Đảng khóa XI và Quy định về những điều Đảng viên không được làm của BCH T.Ư. Bên cạnh đó là Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy ĐHQGHN Quý I năm 2012 và phổ biến Chương trình của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy ĐHQGHN từ Quý II đến Quý IV năm 2012.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, PGĐ Phùng Xuân Nhạ hoan nghênh và đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức Hội nghị của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy ĐHQGHN. Đồng thời PGĐ Phùng Xuân Nhạ cũng nhấn mạnh công tác kiểm tra, giám sát cũng như quy định về những điều Đảng viên không được làm cần phải được hiểu, thấm nhuần để vận dụng và tự giác thực hiện; việc các cán bộ làm công tác kiểm tra chủ động, tiên phong, đi trước sẽ tạo ra sức lan tỏa rất lớn trong Đảng bộ.

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh công tác kiểm tra cũng cần phải hết sức thực tiến. Do đặc thù về tính chất công việc của ĐHQGHN nên cần tìm hiểu, quán triệt các quy định, đồng thời phải vận dụng một cách sáng tạo các phương thức thực hiện; ngoài ra công tác tham mưu, phát hiện vấn đề phải luôn chủ động, và chất lượng báo cáo cần phải được nâng cao.

 QT - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :