Đảng - Đoàn thể
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đảng - Đoàn thể  >  
VNU-UED: Hội nghị sơ kết công tác Đảng giữa nhiệm kỳ 2010-2015
Ngày 26/6/2013, Đảng bộ Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị công tác Đảng giữa nhiệm kỳ 2010 – 2013.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN; đồng chí Lê Kim Long – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục; các đồng chí đảng ủy viên Đảng bộ Trường ĐH Giáo dục.
Tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Long đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ đến giữa nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy luôn dành sự quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng Đảng bộ về chính trị, tư tưởng, tổ chức, cán bộ và phương thức lãnh đạo nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu chủa Đảng. Điều lệ Đảng, các quy định và hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đƯợc phổ biến sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên, sinh viên dưới nhiều hình thức khác nhau như qua website, trên bản tin, tổ chức các lớp học.
Nhận rõ được tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ, Đảng ủy Trường ĐH Giáo dục đã lãnh đạo việc nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tổ chức cán bộ, xây dựng văn hóa chất lượng đồng hành với đẩy mạnh các hoạt động đảm bảo chất lượng. Trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ Nhà trường đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, cho đến nay, tỉ lệ cán bộ giảng dạy có học vị tiến sĩ đạt 67.3%, tỉ lệ giảng viên có chức danh GS, PGS đạt 27%, đội ngũ cán bộ khối phòng ban chức năng được bồi dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ quản lý hành chính đạt 90%, trong đó 80% được bồi dưỡng cấp chứng chỉ ngạch chuyên viên chính và tương đương.
Ngoài ra, đồng chí Lê Kim Long cũng cho biết, Đảng ủy cũng hết sức quan tâm đến nâng cao chất lượng đào tạo, gia tăng giá trị nghiên cứu khoa học, khẳng định vị thế nhà trường trong hệ thống các cơ sở đào tạo giáo viên tại Việt Nam. Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Nhà trường mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, tăng cường các chương trình liên kết đòa tạo quốc tế với các đối tác có uy tín. Nghiên cứu khoa học trong sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh luôn được quan tâm và phát triển cả số lượng và chất lượng. Năm 2012, Trường ĐH Giáo dục vinh dự có 1 giảng viên trẻ được trao giải nhất và 1 nhóm sinh viên được trao giải ba “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam”.
Báo cáo cũng đã nêu rõ những thành tích đã đạt được, những mặt còn tồn tại và phương hướng hoạt động nhằm phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những điểm còn hạn chế, huy động mọi nguồn lực tạo ra những đột phá về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học để đẩy nhanh tốc độ phát triển Trường ĐH Giáo dục trở thành một trường có vị thế và uy tín trong nước và trên thế giới.
Đại diện các đơn vị đã có những phát biểu, thảo luận, đóng góp tích cực vào bản báo cáo, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tổ chức cơ sởÐảng, phát huy vị thế và phát triển thương hiệu của Trường.
Thay mặt Đảng ủy ĐHQGHN, đồng chí Nguyễn Kim Sơn biểu dương Đảng bộ Trường ĐH Giáo dục đã khắc phục những khó khăn, giữ vững công tác chính trị tư tưởng và có những điểu chỉnh hợp lý. Việc vận hành công tác đào tạo và nghiên cứu khoa, số lượng các bài báo khoa học trong và ngoài nước đạt thành tựu tốt. Tuy nhiên, Phó Giám đốc ĐHQGHN cũng lưu ý, Đảng bộ Trường ĐH Giáo dục cần chú trọng đến đào tạo sau đại học và tăng cương hơn nữa chất lượng của các chương trình đào tạo.
Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cũng đưa ra một số đề nghị tới Đảng bộ, Ban Giám hiệu Nhà trường như rà soát, hoàn thiện cơ cấu tổ chức cán bộ, kiện toàn các đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh phát triển theo hướng nghiên cứu, đầu tư nhóm nghiên cứu mạnh phù hợp với các định hướng chiến lược cũng như bối cảnh hiện tại; quy hoạch lại, định hướng phát triển cho các ngành, chuyên ngành.
Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Kim Sơn đã trao giấy khen của Đảng ủy ĐHQGHN cho Đảng bộ Trường ĐH Giáo dục, 5 Đảng viên có thành tích xuất sắc gồm các đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Trịnh Văn Minh, Phạm Văn Thuần, Nguyễn Trung Kiên, Đỗ Thị Thu Hằng, Tôn Quang Cường.

 Sinh Vũ - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :