ĐHQGHN - Dấu ấn trong tôi
Trang chủ   >  ĐHQGHN - Dấu ấn trong tôi  >    >  
Triển lãm hợp tác giáo dục đại học giữa các trường Đại học Đài Loan và ĐHQGHN năm 2005
Ngày 25/5/2005, tại khách sạn Daewoo, triển lãm hợp tác giáo dục đại học giữa các trường Đại học Đài Loan và ĐHQGHN năm 2005 đã được tổ chức với sự tham gia của 23 trường đại học hàng đầu Đài Loan và một số trường trong và ngoài ĐHQGHN. Đây là triển lãm đầu tiên được Đại học Công nghệ Kun Shan và ĐHQGHN phối hợp tổ chức tại Hà Nội.

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, Giám đốc ĐHQGHN Đào Trọng Thi, Giám đốc ĐHCN Kun Shan Ming - Shing Young và ông Huang Nan Huei - Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội đã đặc biệt nhấn mạnh đến tầm quan trọng của giáo dục và bước phát triển mới của mối quan hệ giao lưu học thuật giữa các trường đại học Đài Loan và Việt Nam. Các ông cùng cho rằng triển lãm hợp tác giáo dục đại học lần này không chỉ giới thiệu phần nào các hoạt động hợp tác đã có mà quan trọng hơn là để tạo cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc, tăng cường hiểu biết lẫn nhau và cùng nhau xây dựng các chương trình hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Sau lễ khai mạc triển lãm, đã có hàng nghìn lượt người tới tham dự triển lãm và tìm hiểu thông tin về các trường đại học của Đài Loan và Việt Nam. Trong khuôn khổ của triển lãm, các thông tin liên quan đến năng lực đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế, chương trình học bổng của các trường tham gia được trao đổi trực tiếp và cởi mở. 23 trường đại học Đài Loan cùng với ĐHQGHN và 3 trường đại học lớn trên địa bàn Hà Nội: trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, trường Đại học Quản lý và Kinh doanh Hà Nội, trường Đại học Ngoại thương đều là những trường danh tiếng của Đài Loan và Việt Nam thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ, khoa học ứng dụng, quản trị kinh doanh…

Buổi tối cùng ngày, Giám đốc ĐHQGHN và Giám đốc ĐHCN Kun Shan đã ký kết thoả thuận hợp tác song phương, đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác hai bên. Một số bản ghi nhớ thoả thuận hợp tác giữa các trường đại học của Đài Loan và Việt Nam cũng đã được lãnh đạo các bên ký kết, tạo cơ sở cho việc triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể giữa các bên tham gia.

 Đỗ Ngọc Diệp - Ảnh: Bùi Tuấn - Bản tin ĐHQG Hà Nội - số 171, tháng 5/2005
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :