Đại học
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đào tạo  >   Đại học
Đào tạo hệ cử nhân chất lượng cao Khoa Văn học, Trường ĐHKHXH&NV - 4 năm nhìn lại
Hội nghị diễn ra ngày 30/10/2005 nhằm tổng kết công tác đào tạo từ năm 2001 đến 2005.

Tham dự hội nghị có PGS.TS Phạm Gia Lâm - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo một số phòng chức năng Trường ĐHKHXH&NV, Ban chủ nhiệm Khoa Văn học, các thế hệ giảng viên cùng toàn bộ sinh viên các khóa thuộc hệ đào tạo CLC đang học tập tại khoa Văn học.

Sau phát biểu khai mạc của PGS.TS Hà Văn Đức - Chủ nhiệm Khoa Văn học; TS. Đoàn Đức Phương đã đọc báo cáo tổng kết đào tạo hệ cử nhân CLC giai đoạn 2001 - 2005. Thời gian 4 năm, đủ để Khoa thử nghiệm loại hình đào tạo này ở một số khóa học trong đó có K46 vừa mới tốt nghiệp. K46 là khóa học đầu tiên, Khoa tổ chức đào tạo hệ CLC và đã đạt được những kết quả nhất định.
19 sinh viên tốt nghiệp với 100% đạt điểm 10 khóa luận trong đó có 18 người đạt điểm tổng kết từ 8,0 trở lên, một số đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên K46 CLC Văn học đã được đánh giá cao ở cấp trường và cấp ĐHQGHN, có 4 sinh viên được chuyển tiếp nghiên cứu sinh và 13 sinh viên được chuyển tiếp sang hệ đào tạo cao học sau khi tốt nghiệp. Đây cũng một khóa có những sinh viên thể hiện năng lực chuyên môn vượt trội ở một số chuyên ngành là nguồn để Khoa đào tạo bổ sung vào lực lượng giảng viên trẻ đang bị thiếu hụt. Nhờ đã có kinh nghiệm trong đào tạo và quản lý, Khoa Văn học dần dần đưa hoạt động dạy và học theo hướng năng động, khoa học và hiệu quả hơn.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, loại hình đào tạo CLC ở Khoa Văn học cũng bộc lộ những nhược điểm cần khắc phục mà một trong những nguyên nhân là trình độ ngoại ngữ của cả giảng viên và sinh viên còn hạn chế. Phải có một hội thảo khoa học chuyên sâu về vấn đề đào tạo cử nhân CLC với sự tham gia đóng góp ý kiến của nhiều nhà giáo có uy tín và kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa chất lượng của loại hình đạo tạo này trong thời gian tới - Ông Phương và nhiều đại biểu tham gia hội nghị đều khẳng định.

Cũng trong hội nghị này, đã có 6 bản tham luận của cả giảng viên và đại diện sinh viên được trình bày. Nhìn chung tất cả các bản tham luận đều hướng tới trả lời câu hỏi: “Làm thế nào để loại hình đào tạo CLC của Khoa Văn học phát huy tối đa được thế mạnh của mình?”…

 Minh Trường
- Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :