Sau đại học
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đào tạo  >   Sau đại học
VNU-HUS: Khai giảng khóa đào tạo sau đại học 2012-2013
Sáng 04/12/2012, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (KHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã trang trọng tổ chức Lễ khai giảng bậc đào tạo Sau Đại học năm học 2012-2013.

Tới dự có PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện các Ban chức năng, đơn vị trực thuộc, đại diện Ban Giám hiệu trường ĐH KHTN cùng 690 tân học viên cao học và nghiên cứu sinh.
Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Bùi Duy Cam – Hiệu trưởng trường ĐH KHTN đã chúc mừng 616 tân học viên cao học và 74 nghiên cứu sinh (NCS) đã vượt qua 02 kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2012 đầy cam go; đồng thời nhấn mạnh, mục tiêu chiến lược của Nhà trường là “Tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, phát huy trí tuệ của tập thể cán bộ, sinh viên để xây dựng Trường đại học nghiên cứu tiên tiến, góp phần tích cực vào sự nghiệp đổi mới giáo dục, đào tạo và công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn – Phó Giám đốc ĐHQGHN nhiệt liệt chúc mừng các tân học viên và NCS của Trường ĐHKHTN – thành viên lớn nhất của ĐHQGHN, và là đơn vị đào tạo hàng đầu của cả nước. Tầm vóc của Trường được đo bằng lực lượng khoa học, các thành tựu trí tuệ đã công bố, bằng kết quả xếp hạng và đặc biệt thể hiện bằng số lượng các ngành, chuyên ngành đào tạo hiện đang triển khai thực hiện.
Phó Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh, là học viên của Trường ĐHKHTN là điều đáng tự hào, nhưng đó cũng là một trách nhiệm lớn lao. Các tân học viên và NCS cần cố gắng, phấn đấu hết mình, viết tiếp truyền thống học tập, nghiên cứu khoa học rất có uy tín trong và ngoài nước của nhà trường; đồng thời, vừa phải học giỏi về chuyên môn, vừa phải rèn luyện ý thức trách nhiệm xã hội và những phẩm chất cần có của một trí thức. Học để làm người trí thức với đúng nghĩa cao quý của nó là điều mà nhiều thế hệ các nhà khoa học của ĐH Tổng hợp trước đây và nay là ĐHQGHN vẫn còn truyền dạy cho nhau.

 

 

 

 

 

 TQT - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :