Quốc tế
Trang chủ   >  Tin tức  >   Hợp tác - Phát triển  >   Quốc tế
Thông báo về học bổng SYLFF - 2005
Kính gửi: Trường Đại học Khoa học Tự nhiên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Khoa Kinh tế Trung tâm Nghiên cứu Tài nguyên và Môi trường

Thực hiện Chương trình Học bổng Tài năng trẻ Sasakawa (SYLFF) năm 2005, Ban Điều hành Quỹ Học bổng thông báo sẽ cung cấp học bổng trong nước và nước ngoài cho các sinh viên cao học và nghiên cứu sinh đang theo học các ngành: môi trường, quan hệ quốc tế, phát triển kinh tế và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có liên quan tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tiêu chí lựa chọn:

• Đối với học bổng trong nước

- Học viên chính quy của Đại học Quốc gia Hà Nội đang theo học chương trình Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ các ngành: môi trường, quan hệ quốc tế, phát triển kinh tế và các ngành khoa học xã hội và nhân văn có liên quan;

- Có kết quả học tập xuất sắc (xét sau năm thứ nhất) và có khả năng nghiên cứu độc lập;

- Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt;

- Có tư cách đạo đức tốt, năng động trong các hoạt động khoa học và xã hội;

- Thể hiện tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo trẻ, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam;

- Giới hạn tuổi dưới 30 đối với học viên cao học và dưới 40 đối với nghiên cứu sinh.

• Đối với học bổng dành cho nghiên cứu sinh đi nước ngoài

Ngoài các tiêu chí trên, ứng cử viên còn phi đáp ứng các yêu cầu sau:

- Thông thạo tiếng Anh và/hoặc ngôn ngữ của nước sẽ đến (chứng chỉ TOEFL 500 điểm hoặc tương đương);

- Có ít nhất một bài báo độc lập hoặc hai bài đồng tác giả được đăng trên tạp chí chuyên ngành hoặc sách chuyên khảo (trong 2 năm gần nhất);

- Có đề tài nghiên cứu thiết thực, phù hợp với đề tài luận án;

- Sau 01 tháng học tập và nghiên cứu tại nước ngoài phải có báo cáo kết quả gửi Ban Điều hành Quỹ SYLFF tại hai Đại học Quốc gia.

* Học bổng được ưu tiên cho các ứng cử viên trẻ tuổi, khuyến khích những người đã được nhận học bổng SYLFF. Mỗi học viên được nhận học bổng nhiều nhất là 3 năm và sẽ không được xét cấp nếu đã được nhận một loại học bổng nào khác.

Hồ sơ cần nộp (làm thành 2 bản, một bản tiếng Việt và một bản tiếng Anh)

- Lý lịch khoa học có dán ảnh;

- Mục đích và kế hoạch học tập, chương trình nghiên cứu;

- Kết quả học tập, nghiên cứu chương trình sau đại học kể từ năm thứ nhất;

- Thư giới thiệu của Chủ nhiệm Khoa và giảng viên hướng dẫn trực tiếp.

Đối với ứng cử viên đi nghiên cứu ở nước ngoài, cần nộp thêm:

- Chi tiết đề tài nghiên cứu và dự kiến kế hoạch nghiên cứu ở nước ngoài (từ 3 đến 6 tháng, thời gian dự kiến đi nước ngoài từ tháng 12 năm 2005; học bổng không quá 11.000 USD bao gồm tất cả các chi phí kể cả vé máy bay);

- Thư đồng ý tiếp nhận của trường bạn và của giáo sư hướng dẫn tại trường bạn, đồng thời gửi kèm thông báo thời gian tiếp nhận và giấy báo các chi phí cụ thể (trường bạn phải là trường thành viên của SYLFF).

Ban Quan hệ Quốc tế, ĐHQGHN trân trọng đề nghị các Trường, Khoa và Trung tâm thông báo rộng rãi cho sinh viên cao học, nghiên cứu sinh và mỗi đơn vị lựa chọn 05 ứng cử viên cho học bổng trong nước và 01 ứng cử viên cho học bổng nghiên cứu ở nước ngoài theo các tiêu chí nêu trên.

Danh sách và hồ sơ của các ứng cử viên được lựa chọn xin gửi về Ban Quan hệ Quốc tế, ĐHQGHN trước ngày 30 tháng 7 năm 2005.

(Đối với ứng cử viên cho học bổng đi nghiên cứu ở nước ngoài: hạn cuối cùng nộp hồ sơ cho Ban Điều hành là ngày 15/8/2003. Ban Điều hành ở mỗi ĐHQG sẽ chọn học viên theo các tiêu chí chung; liên hệ với trường bạn để xác nhận lại việc tiếp nhận, chi phí và tài khoản để chuyển tiền. Sau khi xét duyệt, Trưởng Ban Điều hành sẽ gửi thông báo, tiến hành các thủ tục để ngân hàng chuyển tiền thẳng đến cho Trường tiếp nhận, hoàn tất thủ tục cử đi nước ngoài.)

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Ban Quan hệ Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

144, đường Xuân Thuỷ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (04) 7547012; Fax: (04)7547429

Lễ trao học bổng Sasakawa năm 2004 - Ảnh: Bùi Tuấn

 Đại học Quốc gia Hà Nội - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :