TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 19:09:21 Ngày 30/12/2021 GMT+7
Nhiều điểm sáng trong công tác Đảm bảo chất lượng ĐHQGHN năm 2021
Ngày 29/12/2021, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác đảm bảo chất lượng (ĐBCL) ĐHQGHN năm 2021 nhằm nhìn nhận lại kết quả một năm thực hiện công tác ĐBCL và xác định phương phướng và mục tiêu cho công tác này trong năm 2022.

 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn chủ trì hội nghị; cùng tham gia chủ trì có Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Nghiêm Xuân Huy. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số ban chức năng, các đơn vị đào tạo cùng đại diện một số đơn vị phục vụ trong ĐHQGHN.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác đảm bảo chất lượng trong việc góp phần thực hiện được nhiều kết quả trong công tác kiểm định chất lượng (KĐCL), xếp hạng đại học và hỗ trợ giảng dạy.
Phó Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh, trong bối cảnh đại dịch Covid hiện nay, vấn đề ĐBCL càng đóng vai trò quan trọng, giúp hệ thống giáo dục duy trì được chuẩn mực chất lượng và thích ứng tốt với những thay đổi của xã hội. Đó cũng là những thách thức đòi hỏi công tác quản lý và đảm bảo chất lượng trong ĐHQGHN nói riêng và trong cả nước nói chung phải đổi mới không ngừng, nỗ lực không ngừng, cải tiến chất lượng không ngừng.
Phó Giám đốc ĐHQGHN đề nghị các đơn vị cùng quan tâm đến giải pháp đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu kiểm định chất lượng trong 5 năm tới; trách nhiệm và biện pháp cụ thể để nâng hạng trong các bảng xếp hạng đại học khu vực và thế giới, đặc biệt là xếp hạng theo lĩnh vực. Ông cho rằng đây là vấn đề lớn, cần thảo luận để thấy rõ vai trò và nhiệm vụ của chúng ta trong năm tới, làm sao để vừa tiếp tục thúc đẩy chất lượng hoạt động, vừa nâng cao được các kết quả xếp hạng.
Tại Hội nghị, đại diện Viện ĐBCL đã thông tin chi tiết các kết quả trong hoạt động kiểm định và đảm bảo chất lượng năm 2021 vừa qua. Theo đó, ĐHQGHN đã tổ chức  KĐCL 2 cơ sở giáo dục (CSGD) theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT chu kỳ 2; kiểm định 4 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của AUN-QA; kiểm định 04 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT (năm 2020 chuyển sang) và 04 chương trình đào tạo được đánh giá chất lượng đồng cấp.
Năm qua, ĐHQGHN duy trì thứ hạng trong nhóm 801-1000 trong bảng xếp hạng QS Thế giới 2022, thứ hạng 147 QS Châu Á; thứ hạng 401-600 trong bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2021; thứ hạng 959 trong bảng xếp hạng Webometrics thế giới năm 2021; thứ hạng 938 thế giới và trong bảng xếp hạng các cơ sở đào tạo đại học tốt nhất toàn cầu - Best Global Universities, do Tạp chí U.S. News & World Report, tăng 11 bậc so với kết quả xếp hạng năm 2020.
Năm 2021, ĐHQGHN có thêm 2 lĩnh vực được QS và THE xếp hạng, cụ thể: Lĩnh vực Khoa học Xã hội (đứng thứ 501-600 trong bảng xếp hạng THE subject) và Kinh doanh và Nghiên cứu Quản lý (đứng thứ 501-550 trong bảng xếp hạng QS subject).
Cũng trong năm qua, ĐHQGHN đã tổ chức 36 lớp/khóa tập huấn/ tọa đàm về phương pháp giảng dạy và công nghệ mới trong giáo dục; vận hành hệ thống quản lý học tập VNU LMS cho các đơn vị; …
Trong năm 2022, ĐHQGHN sẽ tiếp tục gia tăng số lượng các chương trình đào tạo được kiểm định chất lượng; thúc đẩy xếp hạng theo lĩnh vực của ĐHQGHN; triển khai Hệ thống Quản lý dữ liệu đảm bảo chất lượng và xếp hạng đại học, để các đơn vị cùng cập nhật và sử dụng học liệu chung và tiếp tục vận hành, quản trị hệ thống VNU LMS hiệu quả, …
>>>>> Các tin bài liên quan:
 Hoài Phương - VNUMedia
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ