TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 16:32:19 Ngày 31/12/2021 GMT+7
VNU – CET: Tăng cường năng lực hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác tuyển sinh giai đoạn 2021 – 2025
Sáng ngày 31/12/2021, Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (VNU-CET) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2022. Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải tham dự trực tuyến chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, mặc dù ảnh hướng khó khăn chung của đại dịch Covid -19 nhưng Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN nỗ lực đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, đặc biệt là trong công tác tổ chức kỳ thi ĐGNL học sinh Trung học phổ thông để xét tuyển đại học và kỳ thi trực tuyến ĐGNL bậc sau đại học.

 

Nhấn mạnh những thành công đạt được, Giám đốc Trung tâm Khảo thí Nguyễn Tiến Thảo đã điểm qua những thành tựu cũng như những khó khăn gặp phải trong năm 2021 và định hướng kế hoạch phát triển trong năm tới.

Tổ chức thành công các kỳ thi Đánh giá năng lực phục vụ công tác tuyển sinh

Năm 2021, Trung tâm Khảo thí đã tổ chức thành công kỳ thi Đánh giá năng lực với cấu trúc và dạng thức bài thi chuẩn hóa (HSA – High school Student Assessment) hướng tới đánh giá toàn diện năng lực học sinh trung học phổ thông, phục vụ đa mục đích trong đó có xét tuyển vào ĐHQGHN và trường Đại học Ngoại thương. Nhiều thí sinh đã trúng tuyển vào Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Trường Quốc tế, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, …

Đây cũng là năm đầu tiên Trung tâm tổ chức thi trực tuyến phục vụ tuyển sinh sau đại học để xét tuyển vào các chương trình đào tạo thạc sỹ của ĐHQGHN. Phần mềm thi trực tuyến chuyên dụng của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN được phát triển thi trên máy tính với sự hỗ trợ giám sát của trang thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm tra đánh giá.

Ngoài ra, Trung tâm là đơn vị triển khai công tác thi hết học phần cho sinh viên ĐHQGHN bằng hình thức thi trực tuyến. Trung tâm đã nhanh chóng phát triển hệ thống thi trực tuyến tích hợp để phục vụ các đợt thi kết thúc học phần Kinh tế Chính trị và Triết học Mác - Lê nin cho sinh viên. Đây là lần đầu tiên Trung tâm triển khai bộ công cụ thi trực tuyến kết thúc học phần với quy mô lớn cho các đối tượng sinh viên ĐHQGHN trên nền tảng ứng dụng phần mềm thi bảo mật kết hợp với hệ thống 2 camera giám sát thí sinh cùng thời điểm.

Mở rộng quan hệ hợp tác sâu rộng với các đối tác trong lĩnh vực khảo thí

Trung tâm đã và đang mở rộng hợp tác với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn cả nước; tổ chức các hội thảo quốc gia về khảo thí. Cụ thể trong năm 2021, Trung tâm đã tổ chức 3 Hội thảo lớn về khảo thí và đo lường chất lượng giáo dục. Đặc biệt, Hội nghị về khai thác sử dụng kết quả thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông phục vụ tuyển sinh đại học nhận được hơn 50 cơ sở giáo dục đại học tham gia. Nhiều trường đại học trong cả nước sẽ sử dụng kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN để xét tuyển đại học năm 2022. Hoạt động hợp tác, đối ngoại của Trung tâm Khảo thí nhận được nhiều thành công. Trung tâm đã ký biên bản ghi nhớ, biên bản hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ kiểm tra đánh giá, ứng dụng khoa học đo lường và kỹ thuật kiểm tra đánh giá hiện đại, chia sẻ nguồn tài nguyên số về kiểm tra đánh giá với các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN.

Tăng cường năng lực hạ tầng kỹ thuật phục vụ tuyển sinh đại học giai đoạn 2021 – 2025: Xây dựng quy trình chuẩn hóa các kỳ thi trên máy gồm hệ thống văn bản hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ; tiêu chuẩn hạ tầng và hệ thống phòng thi chuẩn quốc tế, phòng thi chuyên dụng; bổ sung phát triển hệ thống phần mềm thi.  Xây dựng các bộ công cụ (khảo thí): Bộ công cụ kiểm tra đánh giá trực tuyến phục vụ thi kết thúc học kỳ (học phần chung) và tuyển sinh sau đại học; bộ 4 công cụ đăng ký chuyển ca thi phục vụ thi ĐGNL trong điều kiện giãn cách xã hội; Bộ công cụ đánh giá kết quả thi trực tuyến và trực tiếp với học phần chung ở ĐHQGHN.

Tiên phong trong công tác khảo thí

Trong chiến lược phát triển của Trung tâm đến năm 2025, tầm nhìn 2035, Trung tâm sẽ tập trung cao độ trong công tác tổ chức kỳ thi Đánh giá năng lực học sinh Trung học phổ thông trên diện rộng an ninh - an toàn, minh bạch, công khai, công bằng, hiệu quả; Ban hành hệ thống văn bản pháp quy, tài liệu nghiệp vụ của kỳ thi chuẩn hóa; Triển khai chương trình đào tạo ngắn hạn cấp chứng chỉ về nghiệp vụ khảo thí như một hoạt động thường niên của Trung tâm.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh, trong thời gian tới, để Trung tâm sớm trở thành đơn vị đi đầu trong công tác khảo thí của ĐHQGHN nói riêng và cả nước nói chung, Trung tâm cần đẩy nhanh và xây dựng tiếp tục bổ sung ngân hàng câu hỏi thi, chuẩn hóa quy trình tổ chức thi theo thông lệ quốc tế cho các kỳ thi tới, đặc biệt trong kỳ thi ĐGNL phục vụ xét tuyển đại học và sau đại học trong và ngoài ĐHQGHN. Trung tâm phát triển thêm các bài thi định hướng cho khối ngành khoa học sức khỏe để các đơn vị đào tạo lĩnh vực này sử dụng làm kết quả xét tuyển đầu vào đại học.

Đồng thời, Trung tâm cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN trong công tác bỗi dưỡng nhân lực chuyên môn cao về đo lường đánh giá, công nghệ, …

Phó Giám đốc ĐHQGHN ghi nhận năm 2021 mặc dù nhiều hạn chế do dịch bệnh Covid -19 nhưng trung tâm đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, năm 2022 Trung tâm tập trung vào công tác ĐGNL để xét tuyển đại học và thi trực tuyến sau đại học. Phó Giám đốc tin tưởng với sự đồng lòng trong thời gian tới, Trung tâm sẽ phát triển toàn diện và năm 2022 sẽ là năm bản lề, bước ngoặt, vươn mình để đáp ứng các kỳ vọng mà ĐHQGHN giao phó.

Tại hội nghị nhiều ý kiến thảo luận đến từ cán bộ viên chức, người lao động của Trung tâm đã đưa ra các giải pháp để nâng cao tính đồng bộ, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, cần tăng cường hoạt động tập huấn chuyên môn cho người lao động để Trung tâm ngày càng phát triển vững mạnh.

Trong khuôn khổi hội nghị tổng kết, Trung tâm đã nghe các báo cáo tổng kết và kế hoạch nhiệm vụ 2020 từ Phòng Thanh tra Nhân dân, Công đoàn, Tài chính cũng như Ban Giám đốc đã trao bằng khen cho các cán bộ, viên chức, người lao động có thành tích xuất sắc trong năm học 2020 -2021. 

>>> Tin bài liên quan:

Tuyển sinh đại học năm 2022: Gần 50 cơ sở giáo dục sử dụng kết quả bài thi ĐGNL của ĐHQGHN để xét tuyển

 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ