TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 08:31:07 Ngày 01/06/2022 GMT+7
ĐHQGHN gấp rút hoàn thiện cơ sở vật chất đón sinh viên tới Hòa Lạc học tập vào tháng 9/2022
Sáng 31/5/2022, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu chủ trì cuộc họp tổng kết nhiệm vụ đưa sinh viên tới học tập tập trung tại Hòa Lạc 100 ngày lần 2 và nhiệm vụ trọng tâm 100 ngày lần 3.

 

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban chức năng liên quan, các đơn vị thành viên, trực thuộc.

 

Trong kế hoạch nhiệm vụ đưa sinh viên tới học tập tập trung tại Hòa Lạc giai đoạn 100 ngày lần 2, các Ban chức năng và các đơn vị đã nỗ lực triển khai, hoàn thành nhiều hạng mục, nhiệm vụ quan trọng của Đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc với tinh thần trách nhiệm cao, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Với sự kiện chuyển Trụ sở Cơ quan ĐHGQHN từ Xuân Thủy tới Hòa Lạc đã mở ra một không gian phát triển mới cả về cơ sở vật chất, hoạt động chuyên môn và nguồn nhân lực cho ĐHQGHN và các đơn vị.

Tất cả đã được khẳng định bằng việc tạo ra sự thay đổi bước đầu cho diện mạo Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc và là dấu mốc lịch sử quan trọng không chỉ với ĐHQGHN và còn cho sự nghiệp giáo dục nước nhà.

Tại cuộc họp, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cán bộ Đoàn Văn Cường đã trình bày báo cáo tổng kết 100 ngày lần 2 và chương trình nhiệm vụ 100 ngày lần 3. Cụ thể nhiều hoạt động đã hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra như: Công tác truyền thông, chính trị tư tưởng; Phương án đào tạo - Tuyển sinh - Tổ chức đào tạo tại Hòa Lạc; Cơ sở vật chất, điều kiện trang thiết bị phục vụ học tập, giảng dạy; Cơ sở vật chất, điều kiện phục vụ ăn, ở, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên; Cảnh quan, môi trường; Công tác tài chính; Công tác tổ chức, phát triển nguồn lực, chế độ chính sách; và nhiều công tác khác đã được triển khai đúng tiến độ.

Bên cạnh những cố gắng, nỗ lực để triển khai kịp thời các nhiệm vụ trong Kế hoạch số 444/KH-ĐHQGHN, tính đến thời điểm kết thúc Kế hoạch giai đoạn 100 ngày lần 2, vẫn còn một số nhiệm vụ chưa hoàn thành hoặc hoàn thành chậm tiến độ, đặc biệt công tác giải phóng mặt bằng; hệ thống văn bản, nguồn nhân lực phục vụ quản lý, vận hành tại Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc, ….

Để đảm bảo đồng bộ hạ tầng và các hạng mục liên quan thì cần sự vào cuộc của toàn ĐHGQHN, đặc biệt các đơn vị liên quan cần gấp rút triển khai giai đoạn 100 ngày lần 3. Đây được xem là giai đoạn đặc biệt quan trọng để hoàn thành các hạng mục về nguồn lực, các điều kiện về tổ chức, nhân sự, đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị, học liệu, hợp tác phát triển và các vấn đề khác để chuẩn bị đón sinh viên của ĐHQGHN tới học tập tại cơ sở Hòa Lạc vào tháng 9/2022.  

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan đã trình bày thực trạng đang triển khai, những việc đã hoàn thành và những hạng mục đang gặp vướng mắc.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu đánh giá cao các đơn vị, các Phòng, Ban chức năng đã nỗ lực để hoàn thiện tiến độ mà vẫn đảm bảo chất lượng thực thi.

Phó Giám đốc yêu cầu: Văn phòng, Ban chức năng và các đơn vị tiếp tục hỗ trợ, đẩy nhanh công tác xử lý các kiến nghị, đề xuất; giải quyết cơ chế cho các đơn vị được giao thực hiện nhiệm vụ đưa sinh viên tới Hòa Lạc để hoàn thành tốt, đúng tiến độ các công việc được giao. Đặc biệt, trong công tác đào tạo tại Hòa Lạc, Phó Giám đốc đề nghị Ban Đào tạo cần có lộ trình triển khai vận hành thử các khu giảng đường, phòng thí nghiệm, khu thể dục thể thao, ... vào tháng 7 /2022 để đảm bảo tháng 9 sinh viên học tập tại Hòa Lạc đủ và đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng thiết yếu xung quanh.

Các đơn vị cần đồng bộ mô hình quản lý, hệ thống văn bản, có các app để sử dụng chung tại các giảng đường chung. Riêng Trung tâm Phát triển ĐHQGHN tại Hòa Lạc cần có sự chuẩn bị chu đáo cho việc vận hành 2 tòa nhà HT1, HT2.

ĐHQGHN yêu cầu tất cả các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với nhau để triển khai có hệ thống và đồng bộ trong các hạng mục nhằm mục đích xây dựng một đô thị đại học với những tuyến đường xanh, sạch, đẹp, tiện ích và hiện đại trước khi đón sinh viên tới học tập. Đồng bộ trong các dịch vụ thiết yếu như: chăm sóc sức khỏe, tinh thần cho sinh viên, nội trú, ăn uống, ngân hàng, bưu điện, ATM, dịch vụ sửa chữa điện tử, căng tin, các tuyến xe bus đảm bảo 3 trạm đón trả tại khu giảng đường, khu ký túc và và khu nhà tạm cho cán bộ ĐHQGHN.

Trong công tác giải phóng mặt bằng, đề nghị Ban Quản lý Dự án kiến nghị UBND thành phố Hà Nội đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và tái định cư, đưa dự án giải phóng mặt bằng và tái định cư vào dự án trọng tâm của thành phố có cơ chế báo cáo thường kỳ về tiến độ thực hiện dự án.

>>> Tin bài liên quan:

Công đoàn viên Cơ quan ĐHQGHN sẵn sàng tâm thế làm việc ở trụ sở mới tại Hòa Lạc

- ĐHQGHN chuẩn bị đón sinh viên khóa QH - 2022 học tập tại cơ sở Hòa Lạc

ĐHQGHN thành lập Ban Chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng tại Hòa Lạc

-Xây dựng đô thị đại học thông minh, xanh, hiện đại và phát triển bền vững tại Hòa Lạc

-ĐHQGHN đưa các công trình Zone 4 tại Hòa Lạc vào sử dụng trong quý 2 năm 2022

-Giới thiệu chung về Dự án Đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc

-Ngân hàng Thế giới cấp tín dụng để xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc

-Thủ tướng Chính phủ: Chuyển giao chủ đầu tư Dự án Xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang ĐHQGHN


 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ