TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 15:18:46 Ngày 13/01/2023 GMT+7
Hội nhập và gắn kết trong Gala giao lưu sinh viên quốc tế chào năm mới 2023
Các cán bộ, học viên sau đại học và sinh viên nước ngoài của ĐHQGHN đã cùng góp mặt và đem đến những mảnh ghép văn hóa đa dạng trong Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế nhân dịp năm mới 2023. Đây là cuộc gặp mặt thường niên giữa lãnh đạo ĐHQGHN và cộng đồng sinh viên quốc tế để lắng nghe những suy nghĩ, nguyện vọng, giúp các lưu học sinh vững tâm khi học tập xa quê hương.

ĐHQGHN là điểm đến tin cậy của gần 1200 sinh viên quốc tế đang theo học các khóa học ngắn hạn và dài hạn. Chương trình Giao lưu sinh viên Quốc tế chào năm mới được ĐHQGHN tổ chức thường niên nhằm động viên khích lệ cán bộ và sinh viên quốc tế đang học tập tại ĐHQGHN. Đây còn là cơ hội để các cán bộ và sinh viên quốc tế được gặp gỡ, giao lưu, kết bạn và tăng cường hiểu biết lẫn nhau.

Các sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam đã đem đến cho bữa tiệc cuối năm một không khí sôi động cùng những tiết mục văn nghệ bùng nổ, nhiều màu sắc

Năm nay, ĐHQGHN tổ chức chương trình nhân dịp đầu năm 2023 và gần với dịp Tết cổ truyền của Việt Nam – Chào xuân Quý Mão 2023 nhằm giúp sinh viên quốc tế hiểu thêm về những nét đẹp truyền thống văn hóa Việt trong dịp Tết cổ truyền, góp phần góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè khu vực và quốc tế. Đây cũng là cuộc gặp mặt đầu tiên của sinh viên quốc tế tại Hòa Lạc kể từ khi Cơ quan ĐHQGHN và một số đơn vị thành viên chính thức hoạt động và đón những khóa sinh viên đầu tiên tới học tập và nghiên cứu tại đây.

Phó Giám đốc ĐHQGHN gửi lời cảm ơn đến tất cả các sinh viên quốc tế đã chọn ĐHQGHN là điểm đến để tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho những năm tháng học tập của mình

Phát biểu tại Chương trình, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn chia sẻ Ban lãnh đạo ĐHQGHN luôn cố gắng tạo ra một môi trường học tập lấy sinh viên làm trung tâm, dành sự quan tâm đặc biệt, mang đến một môi trường ươm tạo phù hợp và thân thiện cho các bạn sinh viên quốc tế trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.

Năm nay cũng là năm mở ra bối cảnh “bình thường mới” sau đại dịch và cũng là một khởi đầu mới của ĐHQGHN tại cơ sở Hòa Lạc. ĐHQGHN đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ giảng viên, nhà khoa học và người học nhằm tạo động lực, thu hút đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ cao về làm việc tại ĐHQGHN. Nhiều cơ sở vật chất mới tại Hòa Lạc cũng đang được xây dựng. Phó Giám đốc ĐHQGHN hy vọng các bạn sinh viên sẽ có nhiều trải nghiệm đẹp và khi quay trở lại trường sau tốt nghiệp các bạn có thể nhận thấy nhiều sự đổi thay tại nơi đây.

 

Đại diện sinh viên quốc tế đến từ Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo ĐHQGHN đã luôn tạo điều kiện để sinh viên được học tập, trau dồi và có nhiều kỷ niệm đẹp tại ĐHQGHN.

Trong khuôn khổ chương trình, cán bộ và sinh viên quốc tế đã được tham quan khuôn viên ĐHQGHN tại Hòa Lạc, các khu công trình như Nhà điều hành, Nhà khách, Giảng đường HT1-HT2 và Trung tâm Thư viện và Tri thức số.

>>> Các tin bài liên quan:

Gala sinh viên Quốc tế: Nơi hội tụ sắc màu văn hóa bốn phương

[Video] Chào năm mới 2020 - Sinh viên quốc tế trải nghiệm văn hóa truyền thống Việt Nam

Dạ hội chào tân sinh viên đậm màu sắc cổ tích “Enchanted Night”

Sôi nổi hoạt động chào mừng năm học mới tại các Ký túc xá ĐHQGHN

Ngày hội Văn hóa Quốc tế năm 2022 – Kết nối văn hóa các dân tộc trên thế giới

 Tiến Đạt
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ