TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Tin tức chung 09:34:01 Ngày 06/06/2023 GMT+7
Gần 2.700 thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2023
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên năm 2023 thu hút gần 2.700 thí sinh tham dự trong hai ngày 4 và 5 tháng 6.

 

Không khí tấp nập trước cổng Trường ĐHKHTN trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN năm 2023

Năm 2023, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và phụ huynh đăng ký dự thi vào lớp 10 trường THPT Chuyên KHTN không phải đến trường nộp hồ sơ trực tiếp, nhà Trường đã tiến hành việc thu hồ sơ trực tuyến. Trên trang tuyển sinh mới xây dựng, mỗi thí sinh đăng kí để được cấp tài khoản nộp hồ sơ. Đồng thời, bằng tài khoản này các thí sinh có thể theo dõi các thông tin khác liên quan tới kì thi như số báo danh, thời gian, địa điểm phòng thi và thời gian tới là kết quả tuyển sinh. Các thông tin này đồng thời cũng được nhà trường cung cấp tới thí sinh thông qua tin nhắn trực tiếp qua số điện thoại đã đăng ký và trên trang thông tin tra cứu trực tuyến của nhà trường. PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Minh, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐHKHTN cho biết.

Tại các điểm thi luôn có sơ đồ và bảng hướng dẫn cho thí sinh về địa điểm và thời gian thi

Với gần 2.700 thí sinh tham dự kỳ thi, Trường ĐHKHTN đã tổ chức 70 phòng thi tại 3 điểm thi tại các tòa nhà trong khuôn viên của Trường tại 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Các thí sinh sẽ trải qua 02 bài thi điều kiện gồm môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1) trong ngày 4/6 với thời gian làm bài 120 phút mỗi. Ngày 5/6 là các bài thi chuyên với hình thức tự luận diễn ra trong 150 phút. Các thí sinh có thể đăng ký 2 nguyện vọng chuyên đối với các môn thi chuyên không trùng giờ thi.

Thí sinh nghiêm túc làm bài thi

Để đạt đủ điều kiện xét tuyển, thí sinh phải dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn (môn Ngữ văn, môn Toán vòng 1 và môn chuyên) phải đạt từ 4,0 trở lên. Trong đó, điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển. Điểm trúng tuyển vào chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2. Nhà trường không cộng điểm ưu tiên cho thí sinh.

Thí sinh có mặt tại điểm thi từ sớm trong sáng 4/6 để hoàn tất các thủ tục trước giờ thi

Sáng 4/6, thí sinh và phụ huynh có mặt tại điểm thi từ sáng sớm để hoàn tất các thủ tục trước giờ thi chính thức. Trong hai ngày thi, để hỗ trợ các bạn thí sinh và người nhà cũng như đảm bảo an ninh trật tự khu vực thi có gần 100 bạn tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn và giúp đỡ. GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đánh giá cao vai trò của lực lượng tình nguyện, góp phần giúp Nhà trường tổ chức kỳ thi thành công, an toàn và để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với phụ huynh và thí sinh tham dự kỳ thi.

Các bạn tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ và hướng dẫn phụ huynh và thí sinh tại các điểm thi

Theo bạn Nguyễn Hồng Quân, học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn dự thi vào khối chuyên Hoá và bạn Nguyễn Nhật Quân, Trường THCS Đoàn Thị Điểm dự thi vào khối chuyên Lý đề thi năm nay có phần khó hơn so với đề thi năm trước. Tuy nhiên các bạn đều rất tự tin với những bài thi mình đã hoàn thành trong ngày thi đầu tiên và tự tin bước vào bài thi chuyên sắp tới.

Bạn Nguyễn Hồng Quân (bên trái) và bạn Nguyễn Nhật Quân (bên phải) sau khi hoàn thành xong ngày thi đầu tiên

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển sinh toàn quốc vì vậy có khá nhiều phụ huynh ở các tỉnh, thành khác cũng đã đưa con về Hà Nội dự thi. Chị Lê Thu Hà có con gái thi vào chuyên Toán chia sẻ: hai mẹ con đã lên Hà Nội từ hôm trước và ở nhờ nhà người quen gần trường. Tham dự kỳ thi vào Trường THPT chuyên KHTN cũng là lần thử sức cho con, nếu con có thể đỗ được vào theo đúng nguyện vọng thì đó sẽ là một điều tuyệt vời.

Các bậc phụ huynh lo lắng chờ đợi con em phía ngoài khu vực thi

Cũng như những năm trước, năm 2023, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển sinh 540 chỉ tiêu cho các lớp hệ chuyên và chất lượng cao. Trong đó Nhà trường dành tối đa 10% chỉ tiêu xét tuyển thẳng vào các lớp chuyên. Đầu tháng 5, Hội đồng tuyển sinh Nhà trường đã thông báo kết quả xét tuyển thẳng với 52 thí sinh trúng tuyển vào các khối chuyên.

Theo thông tin từ Hội đồng tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên KHTN, trước ngày 24/6/2023, Nhà trường sẽ thông báo kết quả thi tuyển sinh vào lớp chuyên cũng như hướng dẫn đăng ký tuyển vào lớp Chất lượng cao.

 Minh Nguyệt
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ