TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Sinh viên 13:15:09 Ngày 29/11/2022 GMT+7
30 sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng Pony Chung, Hàn Quốc năm học 2022-2023
Chiều ngày 28/11/2022, ĐHQGHN trang trọng tổ chức lễ trao học bổng Pony Chung, Hàn Quốc năm học 2022-2023 cho 30 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Mỗi suất học bổng trị giá 600 USD/sinh viên.

Tham dự và trao học bổng cho sinh viên có Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải và ông Lee Man Hee, Giám đốc Quỹ học bổng Pony Chung cùng đại diện các ban chức năng của ĐHQGHN và đại diện lãnh đạo các đơn vị đào tạo có sinh viên được nhận học bổng.

Quỹ Pony Chung được thành lập vào năm 2005, với mục đích bồi dưỡng nhân tài, góp phần tạo nên một tươi lai tươi sáng và thịnh vượng, và cũng nhằm tôn vinh tinh thần thử thách và tư duy sáng tạo của cố chủ tịch danh dự Jung Se Young của Tập đoàn Phát triển Hyundai HDC - người tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc.

Thông qua chương trình học bổng bắt đầu từ năm 2008, đến nay đã có 450 sinh viên ĐHQGHN được nhận học bổng của Quỹ Pony Chung. Tổng giá trị học bổng đạt khoảng 252.000 đô la Mỹ, tương đương gần 5,7 tỷ đồng Việt Nam. Từ năm 2019, số tiền học bổng cho một sinh viên đã tăng từ 500 USD lên 600 USD. Ngoài học bổng tiền mặt, Quỹ còn tài trợ cho sinh viên đã từng nhận học bổng của Quỹ sau tốt nghiệp học lên chương trình thạc sĩ của Đại học Hàn Quốc (Korea University) và Chương trình trao đổi sinh viên dành cho sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn. Đây cũng chính là những cơ hội để Quỹ có thể gặp gỡ, giao lưu với các bạn sinh viên ĐHQGHN tại Seoul.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của Chương trình Học bổng Pony Chung, đó vừa là phần thưởng, vừa là sự động viên, hỗ trợ, khuyến khích kịp thời đối với sinh viên ĐHQGHN, giúp sinh viên có điều kiện học tập, nghiên cứu và rèn luyện tốt hơn; có thêm cơ hội để giao lưu, trao đổi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và tích lũy thêm kinh nghiệm sống, chuẩn bị cho hành trang bước vào cuộc sống mới sau khi tốt nghiệp. 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải

Phó Giám đốc ĐHQGHN chúc mừng 30 bạn sinh viên đã vinh dự được nhận Học bổng Pony Chung ngày hôm nay và hy vọng những suất học bổng ý nghĩa này không chỉ giúp các bạn tiếp tục nghiên cứu, học tập và rèn luyện tốt hơn, mà chính các bạn sinh viên sẽ là cầu nối cho các hoạt động giao lưu, hợp tác không chỉ giữa ĐHQGHN với Quỹ Pony Chung, với các cơ sở giáo dục đại học Hàn Quốc, mà còn giữa 2 dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc.  

Ông Lee Man Hee, Giám đốc Quỹ học bổng Pony Chung

Theo Ông Lee Man Hee, Giám đốc Quỹ học bổng Pony Chung, việc trao học bổng danh tiếng này cho các sinh viên ĐHQGHN đã góp phần phát triển mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục của ĐHQGHN nói riêng và của Việt Nam nói chung. Ông Lee Man Hee bày tỏ mong muốn các sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh của ĐHQGHN tiếp tục cố gắng hơn nữa để đạt nhiều thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học, Pony Chung sẽ tiếp tục chắp cánh cho những nỗ lực này. 

Đại diện cho sinh viên được nhận học bổng năm học 2022-2023, sinh viên Lê Thành Đạt, Trường Đại học Ngoại ngữ chia sẻ “Em nghĩ rằng mình thật may mắn và tự hào khi được Quỹ Pony Chung đồng ý trao học bổng trao đổi tại Trường Đại học Korea trong 10 tháng. Học bổng Pony Chung không chỉ đơn thuần là sự hỗ trợ về mặt tài chính, giúp cho em và rất nhiều bạn sinh viên khác có điều kiện học tập tốt hơn, và đó cũng là sự ghi nhận cho một hành trình dài đầy cố gắng và nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian qua. Để viết tiếp nên những hành trang mới trong tương lai, em nghĩ rằng bản thân em cũng như các bạn cần phải nỗ lực rèn luyện phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với niềm tin tưởng mà quỹ học bổng cũng như các thầy cô của ĐHQGHN”.

>>>> Các tin bài liên quan:

- Sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng Posco, Hàn Quốc năm học 2022 - 2023

- Hàng nghìn vị trí việc làm được giới thiệu tại ULIS Job Fair 202

 

 VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ