TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin tức   Đào tạo   Đại học 10:55:39 Ngày 12/10/2020 GMT+7
Trường ĐH Công nghệ đón 1.500 tân sinh viên QH.2020
Ngày 9-10/10/2020, 1.500 tân sinh viên khóa QH.2020 trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2020 của Trường ĐH Công nghệ đã làm thủ tục nhập học.

Trong đợt này, các tân sinh viên thuộc các nhóm ngành/ngành Cơ kỹ thuật, Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Công nghệ Hàng không vũ trụ, Công nghệ nông nghiệp, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ thông tin chất lượng cao và Công nghệ kỹ thuật điện tử – viễn thông.

Mặc dù, số lượng sinh viên và phụ huynh tới làm thủ tục nhập học rất đông nhưng quy trình nhập học vẫn diễn ra hiệu quả, nhanh chóng và không gây áp lực cho nhân viên phụ trách làm hồ sơ của trường cũng như phía sinh viên.

Khác với các năm trước, năm nay thủ tục nhập học cho tân sinh viên rõ ràng, đơn giản và nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của phần mềm tuyển sinh, hướng dẫn thủ tục đăng ký do phòng Công tác sinh viên thiết kế. Đặc biệt, được sự hướng dẫn tận tình từ thầy cô và các tình nguyện viên, nhiều tân sinh viên đã hoàn toàn tự tin thay cho cảm giác bỡ ngỡ ban đầu.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho tân sinh viên và phụ huynh đến nhập học, Nhà trường đã bố trí một khu nghỉ ngơi dành riêng.

Phụ huynh của tân sinh viên Vi Văn Cường (Bắc Giang) ngành Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá tâm sự: “Hai bố con có mặt ở trường từ lúc 07h00. Cũng may là Nhà trường bố trí chỗ nghỉ ngơi cho phụ huynh, không thì tôi lại phải  lang thang  chờ cháu nhập học. Hai bố con cũng xác định nhập học xong cháu sẽ ở lại Hà Nội, để tuần sau bắt đầu học tập. Vì vậy, đồ đạc mang theo cũng nhiều hơn để cháu đỡ phải đi lại nhiều lần”.

Phụ huynh yên tâm, phấn khởi là thế, còn các bạn tân sinh viên lại có những cảm xúc thật riêng trong ngày hội nhập học. Tân sinh viên Nguyễn Huyền Trang (ngành Kỹ thuật robot) đến từ Yên Bái lại chia sẻ ấn tượng đầu tiên về màu áo xanh của các anh chị sinh viên tình nguyện. Huyền Trang cho hay: “Sau khi trò chuyện, hỏi han các anh chị sinh viên tình nguyện, em thấy thật phấn khích và hy vọng sau khi vào trường, em cũng sẽ mạnh dạn đăng ký tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của Nhà trường”.

Theo kế hoạch, từ ngày 14/10-16/10/2020 các tân sinh viên sẽ tham gia “Tuần lễ hội nhập cho sinh viên K65”, các tân sinh viên sẽ được học các chuyên đề chính trị, pháp luật nhằm trang bị những thông tin, kiến thức cần thiết trước khi bắt đầu năm học mới.

Song song với đó, các tân sinh viên K65 sẽ được cung cấp tài khoản cá nhân để đăng nhập vào cổng thông tin người học để cập nhật các nội dung liên quan đến quy định, chính sách mà tân sinh viên cần nắm rõ trong suốt 4 năm học tập. Cụ thể là quy chế về đào tạo, công tác sinh viên, hướng dẫn sử dụng thư viện tại Trường ĐH Công nghệ, đăng ký ký túc xá…

Sự tin tưởng, những kỳ vọng của các bậc phụ huynh, sự phấn khởi, niềm hăng say trong học tập của tuổi trẻ sẽ là những ký ức tuyệt vời theo các tân sinh viên trong suốt khóa học dưới mái Trường ĐH Công nghệ tươi đẹp.

 Hồng Ngọc
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :

HÌNH ẢNH

TRÊN WEBSITE KHÁC
THĂM DÒ DƯ LUẬN
Bạn sẽ thi vào trường đại học nào?
  • Trường ĐH Khoa học Tự nhiên
  • Trường ĐH Khoa học Xã hội
  • Trường ĐH Ngoại ngữ
  • Trường ĐH Công nghệ
  • Trường ĐH Kinh tế
  • Trường ĐH Giáo dục
  • Trường ĐH Việt Nhật
  • Trường ĐH Y Dược
  • Trường ĐH Luật
  • Trường Quản trị và Kinh doanh
  • Trường Quốc tế
  • Khoa Các Khoa học liên ngành
  • Viện Quốc tế Pháp ngữ