Tin tức  Tin tức chung 18:41:37 Ngày 06/05/2024 GMT+7
ĐHQGHN và tỉnh Hà Tĩnh thí điểm hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực từ năm học 2024-2025 theo cơ chế đặt hàng
Ngày 26/4/2024, tại Hà Tĩnh, đoàn công tác của ĐHQGHN do Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Lê Quân dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy, UBND Hà Tĩnh để rà soát các nhiệm vụ đã thực hiện trong năm 2023 và xác định nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025. Theo đó, ĐHQGHN và UBND Hà Tĩnh sẽ thí điểm một số phương thức hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo cơ chế đặt hàng.

Cùng tham dự buổi làm việc, về phía ĐHQGHN có các Phó Giám đốc: Nguyễn Hoàng Hải, Nguyễn Hiệu, Phạm Bảo Sơn; lãnh đạo Văn phòng và các ban chức năng; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Trường ĐH Hà Tĩnh, các sở ban ngành của tỉnh Hà Tĩnh.

Giám đốc ĐHQGHN, GS.Lê Quân phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi làm việc, GS. Lê Quân khẳng định việc phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh có mối quan hệ gắn bó với ĐHQGHN trong lịch sử phát triển của hai đơn vị. Trên cơ sở nền tảng đó, hướng tới sứ mạng và mục tiêu chiến lược của ĐHQGHN trong phục vụ cộng đồng, đặc biệt tại các địa phương duyên hải miền Trung và vùng kinh tế trọng điểm, ĐHQGHN đã và đang đẩy mạnh hợp tác với UBND Tỉnh Hà Tĩnh một cách toàn diện, trong đó đặt trọng tâm vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, nâng cao trình độ và chất lượng đội ngũ lãnh đạo quản lý, nâng cao hiệu quả xây dựng, triển khai chính sách và quản trị địa phương. Trong thời gian tới, ĐHQHGN và Tỉnh ủy, UBND Tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện Đề án sáp nhập Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành trường đại học thành viên của ĐHQGHN, trở thành điểm kết nối hợp tác chiến lược.

Năm 2024-2025, ĐHQGHN và UBND Tỉnh Hà Tĩnh triển khai Đề án thí điểm hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo cơ chế đặt hàng, dự kiến UBND Tỉnh cấp khoảng 200 suất học bổng đại học cho học sinh tài năng, triển khai theo thương chương trình đào tạo của ĐHQGHN với hình thức 2+2 (2 năm học tại Trường ĐH Hà Tĩnh, 2 năm học tại ĐHQGHN) và theo mô hình A + B với sự tham gia thường xuyên của đội ngũ giáo sư, nhà khoa học ĐHQGHN tại các chương trình ở Trường ĐH Hà Tĩnh, đảm bảo chất lượng đầu ra và văn bằng do ĐHQGHN cấp.

Bên cạnh đó, ĐHQGHN sẽ triển khai chương trình đào tạo thạc sĩ Quản trị Địa phương theo phương thức tiếp cận tiên tiến tại Hà Tĩnh nhằm giúp tỉnh nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ quản lý cấp trung, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhằm đưa ra những lời giải phù hợp cho các vấn đề cụ thể, đặc thù, gắn với thực tiễn của địa phương.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất các nội dung trao đổi và bắt đầu thí điểm triển khai mở các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo cơ chế đặt hàng. Một số chương trình đào tạo mà ĐHQGHN có thế mạnh và tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận đang có như cầu, như: Luật, Công nghệ Thông tin, Khoa học Môi trường, Xây dựng, Quản trị Du lịch và Lữ hành, Quản trị kinh doanh, Công nghệ nông nghiệp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND Tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao việc ĐHQGHN tạo điều kiện để phát triển nguồn nhân lực cho tỉnh. Trước mắt, hai bên sẽ tập trung thí điểm đào tạo một số ngành mà ĐHQGHN đang là thế mạnh và uy tín, đồng thời phù hợp với nhu cầu thị trường lao động của tỉnh. Nâng cao công tác đào tạo nguồn nhân lực quản lý cũng là một ưu tiên mang tính bền vững của tỉnh trong giai đoạn này. Tỉnh Hà Tĩnh mong muốn ĐHQGHN sẽ phối hợp triển khai ngay trong năm nay các vấn đề được đã được thảo luận và làm rõ trong hội nghị này.

>>> Tin bài liên quan:

ĐHQGHN và tỉnh Hà Tĩnh hợp tác toàn diện trong nhiều lĩnh vực

 Thùy Dương - VNU Media
   In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
   Xem tin bài theo thời gian :
Bản tin ĐHQGHN số 388 | PDF
TRÊN WEBSITE KHÁC