Tin tức & Sự kiện
Trang chủ   >   >    >  
Chìa khóa của sự thành công
6 khoá đào tạo với 10 CLB, hơn 150 học viên đã được học rất nhiều về khai phá bộ não, teamwork và kĩ năng hội họp. Họ đã áp dụng vào thực tiễn học hành và làm việc như thế nào? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của họ về những thuận lợi và khó khăn mà họ đã gặp phải.

1. “Có nó, mùa thi cũng nhàn hơn nhiều”

Đó là lời nhận xét của bạn Bích Ngọc (thuộc CLB Nghiên cứu Khoa học & Học tập). Vào đợt thi hết học phần vừa rồi, thay vì nhiều ngày ôn tập, bạn chỉ mất gần một ngày là ôn xong môn Logic. Đặc biệt nhìn vào những sơ đồ tư duy mà bạn sử dụng để ôn tập thì có thể thấy rõ khả năng phối màu cũng như hình ảnh của bạn rất hài hoà. Và nó đã phát huy hết tác dụng trong việc tiếp thu kiến thức nhanh và tạo hứng thú học tập.

Sơ đồ tư duy của các bạn học viên khóa 6

Cùng chung suy nghĩ với Bích Ngọc là Thanh Hà, bạn đang áp dụng phương pháp học tập mới này vào việc ôn thi mà mở đầu là trong môn Lịch sử Đảng. “Tuy chưa có kết quả thi nhưng sơ đồ tư duy giúp mình rất nhiều trong việc nhớ chắc các ý chính của bài, nên không sợ thiếu ý khi làm bài”, Hà chia sẻ. Đây cũng là ý kiến chung của các học viên đã tham gia khoá học, tuy nhiên các bạn vẫn còn gặp một số khó khăn trong các môn chuyên ngành mà nhất là trong các môn Ngoại ngữ.

2. “Việc lên kế hoạch không còn khó khăn nữa”

Do các khoá đào tạo được áp dụng đầu tiên với các CLB thuộc khối ĐH QG nên việc sử dụng sơ đồ tư duy vào trong công việc của CLB cũng được mọi người chú trọng. Phong Anh (thuộc CLB Sân khấu) thừa nhận: “Dùng sơ đồ tư duy khiến cho các buổi họp trở nên rõ ràng hơn, mọi người không bị sa đà vào các chi tiết nhỏ mà đã biết tập trung vào các vấn đề cốt lõi nhất. Nhờ vậy, hiệu suất công việc cũng tăng lên rõ rệt.”

Còn Thanh Hà (thuộc CLB Tiếng Anh) thì cho biết: “Từ khi áp dụng sơ đồ tư duy, việc lên kế hoạch cho CLB cũng trở nên dễ dàng hơn. Một phần là do trước khi bắt tay vào công việc, mình đặt rõ mục tiêu, mục đích cụ thể, và nhất là mọi người đang dần dần học cách tư duy cùng một hướng nên công việc diễn ra suôn sẻ hơn rất nhiều”.

Tuy nhiên các bạn cũng thừa nhận phải học hỏi thêm rất nhiều để có thể phát huy tối đa ưu điểm của sơ đồ tư duy trong làm việc.

Đó là những lời tâm sự của bạn Quang Huy (thuộc CLB Sân khấu) bởi lẽ bạn ấy đã đạt được điểm 10 trong tuần học đầu tiên sau khi học về sơ đồ tư duy. Chuyện là sau khi giảng bài xong, cô giáo nói: “Nếu ai thuật lại đầy đủ những gì đã học trong giờ học vừa qua thì sẽ được điểm”. Do sử dụng sơ đồ tư duy trong ghi chép bài nên bạn ấy nhanh chóng nhìn ra những ý chính nhất của bài. Bạn lại còn sử dụng từ khoá trong mỗi ý chính nên chỉ cần luớt qua bạn đã biết mình cần nêu những ý gì. Thế là bạn giơ tay và trình bày một cách hệ thống theo những gì bạn ghi trong vở. Kết quả, cô giáo quá bất ngờ vì bạn ấy nhớ bài chính xác và nhanh như vậy nên đã chẳng ngại ngần cho bạn điểm 10. Nếu như giờ học nào cũng như vậy thì giờ học thật vui còn gì nữa.

Chúng tôi có một giấc mơ vĩ đại - một giấc mơ được hệ thống hóa...

 Thu Yến - Bản tin ĐHQG Hà Nội
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   | 81   | 82   | 83   | 84   | 85   | 86   |