Tin tức chung
Trang chủ   >  Tin tức  >   Tin tức chung  >  
ĐHQGHN tuyên dương và khen thưởng học sinh đạt giải quốc tế năm 2023
Ngày 21/9/2023, tại Hòa Lạc, ĐHQGHN đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho các học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2023.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải dự và phát biểu chúc mừng 13 học sinh đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2023.

Cùng dự có Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Lê Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi, các Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các nhà giáo, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

 

 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải và Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ Olympic quốc tế và khu vực

 

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đã trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho các học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật Quốc tế năm học 2022-2023, kèm theo mức thưởng 15 triệu đồng/học sinh đạt huy chương Vàng, 8 triệu đồng/học sinh đạt huy chương Bạc, 5 triệu đồng/học sinh đạt huy chương Đồng.

 

 

Lãnh đạo ĐHQGHN cũng trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho 26 cán bộ, giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên năm học 2022-2023. Kèm theo Bằng khen, cá nhân được thưởng tiền theo mức thưởng quy định tại Quyết định số 1595/QĐ-ĐHQGHN, trích từ quỹ thi đua, khen thưởng của đơn vị.

 

 

Báo cáo thành tích đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2023 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi cho biết, năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên Nhà trường có học sinh tham dự tất cả các cuộc thi trí tuệ đỉnh cao quốc tế mà đội dự thi là đại diện của quốc gia. Đó là Olympic Toán học quốc tế, Olympic Tin học quốc tế, Olympic Vật lý quốc tế, Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Sinh học quốc tế và Regeneron ISEF.

 

 

Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên Lê Công Lợi báo cáo thành tích đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2023 của Nhà trường

 

Lãnh đạo Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên cho biết thêm, 12 học sinh của Nhà trường, trong tổng số 30 học sinh của cả nước, sẽ được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất trong lễ tuyên dương khen thưởng các học sinh giỏi quốc tế năm 2023 sắp tới do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Đặc biệt, số huy chương Vàng tại các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2023 do học sinh Nhà trường đạt được chiếm 50% tổng số huy chương Vàng của cả nước, có nhiều học sinh 2 lần liên tiếp giành huy chương Vàng như: Phạm Việt Hưng (Olympic Toán học quốc tế 2022, 2023); Võ Hoàng Hải (Olympic Vật lý quốc tế 2022, 2023).

Hiệu trưởng Lê Công Lợi kiến nghị ĐHQGHN sớm đầu tư tăng cường các phòng thí nghiệm Vật lý, Hóa học và Sinh học cho Nhà trường để đảm bảo số lượng và chất lượng thiết bị phục vụ việc học thực hành của các đội tuyển. Bên cạnh đó, Nhà trường mong muốn có những cơ chế, chính sách đãi ngộ tương xứng với những cống hiến và đóng góp của đội ngũ cán bộ, giáo viên Nhà trường. Trường đề xuất ĐHQGHN tiếp tục xem xét, công nhận các học sinh có kết quả tốt trong kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi hàng năm cấp Trường đạt giải học sinh giỏi cấp ĐHQGHN bên cạnh kỳ thi Olympic bậc THPT của ĐHQGHN.

 

 

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đánh giá cao và biểu dương những thành tích của thầy và trò Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nhiều năm liền đạt kết quả xuất sắc tại các đấu trường học thuật khu vực và quốc tế

 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải đánh giá cao và biểu dương những thành tích của thầy và trò Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nhiều năm liền đạt kết quả xuất sắc tại các đấu trường học thuật khu vực và quốc tế.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước, trong những năm qua, ĐHQGHN luôn thể hiện vị thế là nòng cột, đầu tàu trong hệ thống giáo dục và đào tạo, có đóng góp lớn đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước. Trong sự nghiệp chung ấy, có đóng góp đáng kể của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

“Kết quả xuất sắc của các em trước hết là do sự nỗ lực của chính các em, nhưng cũng là kết tinh của biết bao công sức, tâm huyết của các thầy cô giáo, cũng như sự quan tâm, chăm lo của các bậc phụ huynh. Tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên Nhà trường đã luôn nỗ lực và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục đào tạo, luôn đổi mới nâng cao chất lượng dạy học, phát hiện, đào tạo và bồi dưỡng nhiều thế hệ học trò giỏi, nhân tài cho đất nước; các bậc phụ huynh đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng với nhà trường trong suốt thời gian qua” - Phó Giám đốc nhấn mạnh.

ĐHQGHN đã ban hành nhiều chính sách đặc thù cho khối THPT chuyên như: xét tuyển các học sinh chuyên của ĐHQGHN và các học sinh xuất sắc của các trường chuyên trong cả nước vào thẳng bậc đại học ở các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc tại ĐHQGHN, cho phép học sinh các trường chuyên của ĐHQGHN được học và tích lũy tín chỉ bậc đại học… Đặc biệt, ĐHQGHN đã ban hành chính sách học bổng cho sinh viên 18 ngành khoa học cơ bản thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội lần đầu tiên được triển khai thí điểm tại ĐHQGHN.

Phó Giám đốc hi vọng, các học sinh của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tiếp tục trau dồi năng lực, theo đuổi đam mê để khẳng định bản thân mình ở sự nghiệp tương lai.

 

 

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Lê Thanh Sơn gửi lời chúc mừng các thành tích của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên

 

Tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Lê Thanh Sơn gửi lời chúc mừng các thành tích của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Phó Hiệu trưởng Lê Thanh Sơn khẳng định, kết quả đặc biệt trong đào tạo và bồi dưỡng nhân tài của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã cho thấy thành công đặc biệt hiệu quả của mô hình đào tạo phổ thông năng khiếu trong lòng ĐHQGHN.

“Các thành tích này không chỉ thuộc về cá nhân các em, mà đây còn là niềm tự hào khi các em mang vinh quang về cho Tổ quốc” - Phó Hiệu trưởng Lê Thanh Sơn nhấn mạnh.

 

 

Học sinh Võ Hoàng Hải hai lần liên tiếp giành huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế

 

Học sinh Võ Hoàng Hải - hai lần liên tiếp giành huy chương Vàng môn Vật lý chia sẻ, em và các học sinh khác của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên luôn ý thức phải học tập, nỗ lực, phấn đấu và giành thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế. Võ Hoàng Hải cho biết, thành tích của các em có sự đóng góp không nhỏ của các thầy cô giáo và những thành tích này chính là món quà tri ân của các học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên với các thầy cô giáo đã hướng dẫn, dìu dắt các em trên con đường tri thức.

 

 

Phụ huynh Phạm Thủy Tiên - mẹ của Nguyễn Mạnh khôi, người giành huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế phát biểu tại buổi lễ

 

Đại diện phụ huynh học sinh, bà Phạm Thủy Tiên, mẹ của Nguyễn Mạnh Khôi, người giành huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế, chia sẻ, thành tích của học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên rất đáng tự hào. Bà Phạm Thủy Tiên bày tỏ niềm biết ơn với các thầy, cô giáo - những người đã nỗ lực và tâm huyết dìu dắt các đội tuyển dự thi Olympic quốc tế đạt nhiều thành tích xuất sắc. Bà cũng mong các học sinh cần tiếp tục nỗ lực cố gắng, để có thể đạt được những thành tích cao hơn trong thời gian tới.

Tính đến tháng 9/2023, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có 290 huy chương Olympic quốc tế và khu vực với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học. Trong đó, có 73 huy chương Vàng, 83 huy chương Bạc và 73 huy chương Đồng tại các kỳ Olympic quốc tế. Riêng năm 2023, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đoạt 05 huy chương Vàng (Toán học, Tin học, Vật lý, Hóa học), 02 huy chương Bạc (Tin học, Sinh học), 02 huy chương Đồng (Tin học, Sinh học).

13 học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nhận bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN

1. Phạm Việt Hưng - Lớp 12A1 chuyên Toán, huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2023

2. Võ Hoàng Hải - Lớp 11A2 chuyên Vật lý, huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2023

3. Nguyễn Mạnh Khôi - Lớp 12A1 chuyên Hóa học, huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2023

4. Trần Đức Anh - Lớp 11A2 chuyên Hóa học, huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy 2023

5. Nguyễn Tiến Lộc - Lớp 11A2 chuyên Sinh học, huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế 2023

6. Trần Phạm Mạnh - Lớp 12A1 chuyên Sinh học, huy chương Đồng Olympic Sinh học quốc tế 2023

7. Nguyễn Ngọc Đăng Khoa - Lớp 11 chuyên Tin học, huy chương Vàng Olympic Tin học quốc tế 2023, Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương 2023

8. Trần Xuân Bách - Lớp 12A1 chuyên Tin học, huy chương Bạc Olympic Tin học quốc tế 2023, Huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương 2023

9. Nguyễn Quang Minh - Lớp 12A1 chuyên Tin học, huy chương Đồng Olympic Tin học quốc tế 2023

10. Phạm Công Minh - Lớp 11A2 chuyên Tin học, huy chương Bạc Olympic Tin học châu Á-Thái Bình Dương 2023

11. Vũ Ngô Hoàng Dương - Lớp 12A2 chuyên Vật lý, huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương 2023

12. Nguyễn Thị Mai Anh - Lớp 12A1 chuyên Toán học, Giải Ba Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023

13. Nguyễn Bình Giang - Lớp 12A1 chuyên Hóa học, Giải Ba Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023

26 nhà giáo có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức đoàn học sinh tham dự và đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2023

1. PGS.TS Nguyễn Vũ Lương - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, nguyên Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

2. TS. Phạm Văn Quốc - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

3. Ông Vũ Hải Sâm - Phó trưởng Bộ môn, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

4. ThS. Trần Quang Hùng - Giáo viên Bộ môn chuyên Toán học, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

5. ThS. Hoàng Ngọc Minh - Giáo viên Bộ môn chuyên Toán học, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

6. TS. Lê Vĩ - Giảng viên, Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên;

7. TS. Nguyễn Công Toản - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

8. TS. Nguyễn Bảo Trung - Trưởng Bộ môn, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

9. ThS Trần Hải Nam - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

10. ThS. Bùi Thị Dung - Giáo viên, Phòng thí nghiệm cơ bản, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

11. TS. Phạm Văn Thành - Phó trưởng khoa Vật lý, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên;

12. PGS.TS Trần Thạch Văn - Ủy viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

13. PGS.TS Nguyễn Hữu Thọ - Phó trưởng Bộ môn, Khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên;

14. TS. Hà Minh Tú - Khoa Hóa học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên;

15. TS. Vi Anh Tuấn - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

16. ThS. Đỗ Thị Thanh Huyền - Trưởng Bộ môn, Khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên;

17. TS. Đinh Thị Phương Thu - Trưởng Bộ môn, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

18. ThS. Hoàng Lê Lan - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

19. ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

20. ThS. Nguyễn Hoàng Hoa - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

21. TS. Phạm Thị Linh - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

22. TS. Bùi Thanh Vân - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

23. ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Ánh - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

24. ThS. Nguyễn Vũ Minh Hạnh - Chánh Văn phòng Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

25. ThS. Phạm Thị Hoa Mai - Phó trưởng Bộ môn, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên;

26. ThS. Nguyễn Thanh Vân - Giáo viên, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

 

 Đăng Khôi - VNU Media
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :
Thông tin liên quan
Trang: 1   | 2   | 3   | 4   | 5   | 6   | 7   | 8   | 9   | 10   | 11   | 12   | 13   | 14   | 15   | 16   | 17   | 18   | 19   | 20   | 21   | 22   | 23   | 24   | 25   | 26   | 27   | 28   | 29   | 30   | 31   | 32   | 33   | 34   | 35   | 36   | 37   | 38   | 39   | 40   | 41   | 42   | 43   | 44   | 45   | 46   | 47   | 48   | 49   | 50   | 51   | 52   | 53   | 54   | 55   | 56   | 57   | 58   | 59   | 60   | 61   | 62   | 63   | 64   | 65   | 66   | 67   | 68   | 69   | 70   | 71   | 72   | 73   | 74   | 75   | 76   | 77   | 78   | 79   | 80   | 81   | 82   | 83   | 84   | 85   | 86   | 87   | 88   | 89   | 90   | 91   | 92   | 93   | 94   | 95   | 96   | 97   | 98   | 99   | 100   | 101   | 102   | 103   | 104   | 105   | 106   | 107   | 108   | 109   | 110   | 111   | 112   | 113   | 114   | 115   | 116   | 117   | 118   | 119   | 120   | 121   | 122   | 123   | 124   | 125   | 126   | 127   | 128   | 129   | 130   | 131   | 132   | 133   | 134   | 135   | 136   | 137   | 138   | 139   | 140   | 141   | 142   | 143   | 144   | 145   | 146   | 147   | 148   | 149   | 150   | 151   | 152   | 153   | 154   | 155   | 156   | 157   | 158   | 159   | 160   | 161   | 162   | 163   | 164   | 165   | 166   | 167   | 168   | 169   | 170   | 171   | 172   | 173   | 174   | 175   | 176   | 177   | 178   | 179   | 180   | 181   | 182   | 183   | 184   | 185   | 186   | 187   | 188   | 189   | 190   | 191   | 192   | 193   | 194   | 195   | 196   | 197   | 198   | 199   | 200   | 201   | 202   | 203   | 204   | 205   | 206   | 207   | 208   | 209   | 210   | 211   | 212   | 213   | 214   | 215   | 216   | 217   | 218   | 219   | 220   | 221   | 222   | 223   | 224   | 225   | 226   | 227   | 228   | 229   | 230   | 231   | 232   | 233   | 234   | 235   | 236   | 237   | 238   | 239   | 240   | 241   | 242   | 243   | 244   | 245   | 246   | 247   | 248   | 249   | 250   | 251   | 252   | 253   | 254   | 255   | 256   | 257   | 258   | 259   | 260   | 261   | 262   | 263   | 264   | 265   | 266   | 267   | 268   | 269   | 270   | 271   | 272   | 273   | 274   | 275   | 276   | 277   | 278   | 279   | 280   | 281   | 282   | 283   | 284   | 285   | 286   | 287   | 288   | 289   | 290   | 291   | 292   | 293   | 294   | 295   | 296   | 297   | 298   | 299   | 300   | 301   | 302   | 303   | 304   | 305   | 306   | 307   | 308   | 309   | 310   | 311   | 312   | 313   | 314   | 315   | 316   | 317   | 318   | 319   | 320   | 321   | 322   | 323   | 324   | 325   | 326   | 327   | 328   | 329   | 330   | 331   | 332   | 333   | 334   | 335   | 336   | 337   | 338   | 339   | 340   | 341   | 342   | 343   | 344   | 345   | 346   | 347   | 348   | 349   | 350   | 351   | 352   | 353   | 354   | 355   | 356   | 357   | 358   | 359   | 360   | 361   | 362   | 363   | 364   | 365   | 366   | 367   | 368   | 369   | 370   | 371   | 372   | 373   | 374   | 375   | 376   | 377   | 378   | 379   | 380   | 381   | 382   | 383   | 384   | 385   | 386   | 387   | 388   | 389   | 390   | 391   | 392   | 393   | 394   | 395   | 396   | 397   | 398   | 399   | 400   | 401   | 402   | 403   | 404   | 405   | 406   | 407   | 408   | 409   | 410   | 411   | 412   | 413   | 414   | 415   | 416   | 417   | 418   | 419   | 420   | 421   | 422   | 423   | 424   | 425   | 426   | 427   | 428   | 429   | 430   | 431   | 432   | 433   | 434   | 435   | 436   | 437   | 438   | 439   | 440   | 441   | 442   | 443   | 444   | 445   | 446   | 447   | 448   | 449   | 450   | 451   | 452   | 453   | 454   | 455   | 456   | 457   | 458   | 459   | 460   | 461   | 462   | 463   | 464   | 465   | 466   | 467   | 468   | 469   | 470   | 471   | 472   | 473   | 474   | 475   | 476   | 477   | 478   | 479   | 480   | 481   | 482   | 483   | 484   | 485   | 486   | 487   | 488   | 489   | 490   | 491   | 492   | 493   | 494   | 495   | 496   | 497   | 498   | 499   | 500   | 501   | 502   | 503   | 504   | 505   | 506   | 507   | 508   | 509   | 510   | 511   | 512   | 513   | 514   | 515   | 516   | 517   | 518   | 519   | 520   | 521   | 522   | 523   | 524   | 525   | 526   | 527   | 528   | 529   | 530   | 531   | 532   | 533   | 534   | 535   | 536   | 537   | 538   | 539   | 540   | 541   | 542   | 543   | 544   | 545   | 546   | 547   | 548   | 549   | 550   | 551   | 552   | 553   | 554   | 555   | 556   | 557   | 558   | 559   | 560   | 561   | 562   | 563   | 564   | 565   | 566   | 567   | 568   | 569   | 570   | 571   | 572   | 573   | 574   | 575   | 576   | 577   | 578   | 579   | 580   | 581   | 582   | 583   | 584   | 585   | 586   | 587   | 588   | 589   | 590   | 591   | 592   | 593   | 594   | 595   | 596   | 597   | 598   | 599   | 600   | 601   | 602   | 603   | 604   | 605   | 606   | 607   | 608   | 609   | 610   | 611   | 612   | 613   | 614   | 615   | 616   | 617   |