Đảng - Đoàn thể
Trang chủ   >  Tin tức  >   Đảng - Đoàn thể  >  
Hội nghị tổng kết công tác Đảng ĐHQGHN năm 2010
Sáng 21/1/2011, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị công tác Đảng năm 2010 nhằm kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy và công tác quản lí, điều hành của Ban giám đốc, đồng thời đánh giá kết quả công tác trong năm 2010 và trọng tâm công tác năm 2011 của Đảng bộ.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Trần Thanh Sơn – Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội; các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ ĐHQGHN khóa IV, khóa III, Ban Giám đốc ĐHQGHN cùng cán bộ chủ chốt của các đơn vị, các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ ĐHQGHN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS.TS Mai Trọng Nhuận đã quán triệt một số nội dung chính của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, qua đó khẳng định những nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ ĐHQGHN sẽ thực hiện gồm:

GS.TS Mai Trọng Nhuận

- Thực hiện chiến lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đặc biệt là 3 điểm đột phá của chiến lược.

- Chỉ đạo quyết liệt kế hoạch phát triển ĐHQGHN 2011-2015

- Thực hiện tốt kế hoạch nhiệm vụ năm học 2010-2011.

- Điều chỉnh phát triển các chương trình đào tạo nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là các chương trình đạt chuẩn quốc tế phục vụ nền kinh tế tri thức, phát triển bền vững, ứng phó với biến đỏi khí hậu, xuất khẩu chuyên gia.

- Đẩy nhanh nghiên cứu, tích cực tham gia các vấn đề mới liên quan đến cương lĩnh, chiến lược và kế hoạch 5 năm: phát triển bền vững, kinh tế tri thức, bảo vệ chủ quyền…

- Hoàn thiện cơ chế, cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp thuộc chính phủ, theo mô hình đại học nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực, nhanh chóng đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Với tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết, toàn Đảng bộ, cán bộ, sinh viên, học sinh ĐHQGHN quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XV, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ IV.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, Thành ủy viên Thành ủy Hà Nội, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc ĐHQGHN đã trình bày Báo cáo Kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy và đánh giá kết quả công tác của Đảng bộ ĐHQGHN năm 2010.

Phó Bí thư Đảng ủy ĐHQGHN nhấn mạnh, trong năm qua, Đảng ủy, Ban thường vụ, Ban Giám đốc ĐHQGHN đã thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo một cách toàn diện, triệt để trong mọi lĩnh vực công tác của ĐHQGHN thông qua việc thảo luận, thống nhất và ban hành các Nghị quyết, kết luận của Đảng ủy về từng lĩnh vực. Hầu hết các tổ chức cơ sở Đảng đã hoàn thành việc tổ chức quán triệt Nghị quyết của Đại hội đến cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên của đơn vị. Trong năm 2010, Ban tổ chức Đảng ủy đã làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho 221 đảng viên, tiếp nhận sinh hoạt đảng cho 52 đảng viên, chuyển sinh hoạt Đảng nội bộ cho 18 đảng viên và kết nạp 196 đảng viên mới, trong đó số lượng sinh viên được kết nạp là 116.

Đổi mới quản trị đại học được Ban Thường vụ Đảng ủy ĐHQGHN xác định là một trong những trọng tâm công tác của năm 2010 và giao cho Ban Giám đốc chỉ đạo triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng các hoạt động theo hướng chuẩn quốc tế.

Ban thường vụ Đảng ủy cũng đã quan tâm chỉ đạo triển khai có hiệu quả mô hình hợp tác tích hợp “5 nhà”: nhà trường – cơ quan quản lí nhà nước – doanh nghiệp – các đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học – các nhà khoa học và lãnh đạo xuất sắc.

PGS.TS Phạm Trọng Quát

Các đại biểu tham dự hội nghị cùng bày tỏ sự nhất trí với dự thảo Báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, quản lí và điều hành của Ban Giám đốc ĐHQGHN năm 2010 do PGS.TS Phạm Trọng Quát, Phó Giám đốc ĐHQGHN trình bày.

Đại diện lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Sơn đã trao Bằng khen của Thành phố Hà Nội cho tập thể và cá nhân đã có đóng góp xuất sắc cho các hoạt động 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Bí thư Đảng ủy ĐHQGHN Mai Trọng Nhuận đã tặng Giấy khen cho 17 cơ sở Đảng, 51 đảng viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đảng. Hai đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Hữu Đức và Phùng Xuân Nhạ đã trao Giấy khen cho 4 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, nhiệm kì 2010 – 2015.

 Việt Hà - Trang Tin tức Sự kiện
  In bài viết     Gửi cho bạn bè
  Từ khóa :