Tin tức
Trang chủ   >  Tin tức  >   Sinh viên  >   Sáng tạo - Khởi nghiệp
Đội EMOT, Trường Quốc tế giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Sáng tạo ĐHQGHN năm 2022
Dự án “Healing with color – Xây dựng thế giới không còn tiêu cực bằng màu sắc” – của đội thi Trường Quốc tế, ĐHQGHN đã xuất sắc dành giải cao nhất Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Sáng tạo ĐHQGHN năm 2022 (VNU Innovations startup 2022).  (17/06/2022)
Đội SALEWORKS giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Sáng tạo VNU năm 2021
Ngày 17/11/2021, tại ĐHQGHN đã diễn ra chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp - Sáng tạo VNU năm 2021. (17/11/2021)
Ông Jesse Choi - Giám đốc Sunwah Innovations, Tập đoàn Sunwah: Đổi mới sáng tạo là chìa khóa để bước vào tương lai
Nhân dịp diễn ra vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp - Sáng tạo VNU 2021, Cổng Thông tin điện tử ĐHQGHN đã có cuộc phỏng vấn ông Jesse Choi - Giám đốc Sunwah Innovations, Tập đoàn Sunwah về một số nội dung liên quan. (17/11/2021)
Tiếp tục bình chọn cho các đội tham gia vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Sáng tạo VNU 2021
Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - Sáng tạo VNU 2021 được tiến hành từ tháng 6/2021, thu thút được 43 hồ sơ tham gia và sau các vòng tuyển chọn đến nay có 12 đội được tham gia vòng chung kết. (16/11/2021)
R.COTTON - Khẩu trang kháng khuẩn
Các bạn có bao giờ tự hỏi từ bé đến lớn mình có bao nhiêu bộ quần áo hay chưa? Hay một câu hỏi đơn giản hơn là trong tủ quần áo mình đang có bao nhiêu bộ? Tôi tin chắc rằng chúng ta không thể đếm được tất cả những chiếc quần, áo mà mình từng mặc lên người vì nó có số lượng khổng lồ. (16/11/2021)
Salework - Tối ưu công việc kinh doanh trên thương mại điện tử nội địa
1. Ý tưởng chính của dự án: Nền tảng Salework, giúp các nhà bán hàng Việt Nam tối ưu công việc kinh doanh trên thương mại điện tử nội địa và phát triển bền vững. (16/11/2021)
Ulead language - Dẫn dắt bạn làm chủ ngoại ngữ
Bắt nguồn từ sự phát triển của E-learning, quá trình hội nhập quốc tế và tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ, dự án ULEAD Language được ra đời cùng slogan “Dẫn dắt bạn làm chủ ngoại ngữ”. (16/11/2021)
3SR - Mạng xã hội tái tuần hoàn rác thải thông minh
“3SR - Mạng xã hội tái tuần hoàn rác thải thông minh" với sứ mạng giáo dục tái tuần hoàn rác thải trong các trường học và cộng đồng là dự án khởi nghiệp của nhóm 6 sinh viên và TS. Bùi Thị Thanh Hương giảng viên Trường Đại học Giáo dục, theo đuổi giá trị của một cuộc sống không có rác thải hướng đến tầm nhìn của một tổ chức giáo dục môi trường uy tín tại Việt Nam, trong khu vực vào năm 2025. (16/11/2021)
Health Mate - ứng dụng hỗ trợ tiền chẩn đoán và chăm sóc sức khỏe
COVID-19 khiến cho hoạt động khám chữa bệnh của người dân tại các bệnh viện bị ảnh hưởng. Rất nhiều người đã lo ngại khi đến các bệnh viện. Điều đó vô tình khiến bệnh của họ trở nên nặng hơn. Họ chỉ đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. (16/11/2021)
KONOSA – nền tảng trao đổi thông tin có kiểm duyệt giữa chủ vườn và khách hàng
Konosa là đơn vị đầu tiên và duy nhất trên phạm vi cả nước ứng dụng nền tảng kết hợp trao đổi thông tin có kiểm duyệt giữa các hộ sản xuất nông nghiệp với khách hàng cùng đó Konosa hỗ trợ chủ vườn mở rộng thêm dịch vụ du lịch trải nghiệm ngay tại vùng kinh doanh. (16/11/2021)
Gamma Box - game hóa các chiến dịch quảng cáo
Hiện nay có rất nhiều các doanh nghiệp đang đau đầu để giải quyết vấn đề làm thế nào để quảng bá thương hiệu của mình một cách tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn tiếp cận và thu hút thật nhiều khách hàng biết đến để trao đổi mua bán hàng hóa. (16/11/2021)
VICN – Mạng lưới kết nối giáo viên dạy ngoại ngữ
Học ngoại ngữ luôn là nhu cầu thiết yếu và vấn đề “ đau đầu” với nhiều học sinh, sinh viên, trong đó bao gồm việc tìm kiếm giáo viên. (16/11/2021)
Bandia – kết nối du lịch
Du lịch trải nghiệm đã và sẽ là xu hướng trong tương lai khi con người ngày càng hướng đến các giá trị về tinh thần. Trong 2 năm trở lại đây, nhóm dự án đã đi khảo sát nhiều địa phương, gặp gỡ nhiều người bản địa đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc Việt Nam. (16/11/2021)
ULISOUL - dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần
30% - là tỉ lệ số người dân Việt Nam có những vấn đề về rối loạn tâm lý. 40.000 người - là số lượng người tự sát hàng năm do trầm cảm tại Việt Nam. (16/11/2021)
Greenhydrogel - chuỗi vật liệu sinh học tự hủy từ nguồn phụ phẩm nông nghiệp
Tên đội thi: Greenhydrogel Tên dự án: Greenhydrogel - chuỗi vật liệu sinh học tự hủy từ nguồn phụ phẩm nông nghiệp (16/11/2021)
Compota De Tropical - sản phẩm đồ uống trái cây tự nhiên lên men
Compota De Tropical là một dự án chế biến nông sản Việt Nam theo phương thức lên men truyền thống của cư dân vùng Baikal và Địa Trung Hải; đồng thời được phát triển thêm về công nghệ để phù hợp với đặc trưng nông sản của Việt Nam. (16/11/2021)
Đội 1: Compota De Tropical - sản phẩm đồ uống trái cây tự nhiên lên men
Compota De Tropical là một dự án chế biến nông sản Việt Nam theo phương thức lên men truyền thống của cư dân vùng Baikal và Địa Trung Hải; đồng thời được phát triển thêm về công nghệ để phù hợp với đặc trưng nông sản của Việt Nam. (16/11/2021)
Đội 2: Chuỗi sản phẩm Greenhydrogel
GreenHydrogel đã phát triển chuỗi sản phẩm gồm các polyme tự nhiên, các dẫn xuất và hydrogel hoàn toàn trên cơ sở các polyme tự nhiên thu hồi từ phụ phẩm nông nghiệp bằng quy trình khép kín. Các sản phẩm được ứng dụng làm nguyên liệu trong sản xuất màng bọc thực phẩm nhất là đối với rau quả tươi (còn gọi là màng ăn được hay màng hô hấp), nhựa sinh học, phụ gia, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm... Các sản phẩm đều phân hủy sinh học hoàn toàn, chất lượng cao, giá rẻ, nhiều ứng dụng. (16/11/2021)
Đội 3: Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần ULISOUL
Dự án Ulisoul là dự án chăm sóc sức khỏe tinh thần, cung cấp các dịch vụ nhằm mục đích nâng cao nhận thức về đời sống tinh thần, các vấn đề tâm lý; hỗ trợ quá trình chữa lành và kết nối với chuyên gia. Với sứ mệnh “nâng niu đứa trẻ trong tâm hồn mỗi người”, dự án hướng tới trở thành dịch vụ hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe tinh thần, giúp đỡ những người đang gặp khó khăn và mắc các vấn đề tâm lý. (16/11/2021)
Đội 4: Dự án Bandia - Sống là để trải nghiệm
Bằng cách xây dựng một ứng dụng kết nối giữa người có nhu cấu du lịch trải nghiệm với người bản địa, Bandia tìm ra giải pháp tiết kiệm chi phí người du lịch phải bỏ ra để được tận hưởng một chuyến du lịch đúng giá trị thật và độc đáo; song song với đó tạo ra nguồn sinh kế đa dạng cho người bản địa. (16/11/2021)
Trang :  1  |  2  |