Giải đáp được những thắc mắc của chính mình đã khó, nhưng trả lời thỏa đáng được những câu hỏi mà người khác đặt ra lại càng không đơn giản. Mỗi tin nhắn, mỗi bức thư “không dấu” được gửi đến là một thông điệp còn bỏ ngỏ, mà chúng tôi những người làm công tác biên tập phải có nhiệm vụ lấp đầy những khoảng trống ấy. Hàng trăm câu hỏi được đặt ra, hàng chục vấn đề được nhắc đến, có những vấn đề người biên tập trả lời được ngay nhưng cũng thật nhiều những câu hỏi phải chuyển trực tiếp đến từng trường ĐH, từng khoa, bộ môn trực thuộc từng đơn vị thậm chí đến trực tiếp từng cá nhân có trách nhiệm để có câu trả lời cho độc giả. Đối tượng phục vụ của chúng tôi đa dạng không thua kém một trung tâm tư vấn hay một tổng đài 108: học sinh; sinh viên; học viên cao học; nghiên cứu sinh; các bậc phụ huynh; người lao động ở các ngành nghề muốn tham gia học tập tại ĐHQGHN; các cơ quan, xí nghiệp cần tuyển cán bộ; lưu học sinh - sinh viên Việt Nam ở nước ngoài; những nhà khoa học của Trường đang công tác nơi xa; có cả thư của những người bạn, những nhà khoa học quốc tế quan tâm đế |