Tham dự buổi lễ có GS.TSKH. Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN, Ngài Aaron Chen - Bí thư Văn hoá, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, TS. Tzu – Hsiang Ko - Hiệu trưởng ĐH Khoa học và Công nghệ Lunghwa.
|
GS.TSKH Nguyễn Trọng Do – Chủ nhiệm Khoa Quốc tế |
Chương trình đào tạo thạc sỹ này sẽ kéo dài trong 2 năm, nhằm trang bị cho học viên các kiến thức tiên tiến về quản lý chiến lược, quản lý tri thức và quản lý đổi mới tổ chức. Chương trình được giảng dạy bằng song ngữ Anh - Việt, tạo điều kiện cho những học viên chưa đủ trình độ tiếng Anh được tiếp cận với kiến thức hiện đại, cập nhật để nâng cao năng lực chuyên môn cũng như kỹ năng quản lý. Học viên tốt nghiệp được nhận bằng “Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh” do trường ĐH Khoa học và Công nghệ Lunghwa cấp.
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Vũ Minh Giang nhấn mạnh, Khoa Quốc tế, ĐHQGHN là một trong những đơn vị tiên phong triển khai các chương trình đào tạo liên kết quốc tế chất lượng cao. Đây cũng là một trong những hướng đi đúng đắn và ưu tiên hàng đầu của ĐHQGHN để hướng tới đào tạo đỉnh cao, đạt chuẩn quốc tế. GS.TSKH Vũ Minh Giang cũng cho biết, ĐHQGHN và ĐH Khoa học và Công nghệ Lunghwa đã ký kết văn bản hợp tác toàn diện, nâng tầm quan hệ hợp tác hai bên.
Được biết, ĐH Khoa học và Công nghệ Lunghwa là một trong những đại học đa ngành uy tín tại Bắc Đài Loan, với các chương trình đào tạo được Bộ Giáo dục Đài Loan kiểm định và công nhận. Hàng năm, có trên 12.000 sinh viên theo học các bậc học đại học, thạc sỹ và tiến sỹ tại trường.
Được thành lập năm 2002, Khoa Quốc tế trực thuộc ĐHQGHN đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 30 trường đại học tại Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Úc, Canada, Malaysia…, tổ chức nhiều chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học bằng các ngoại ngữ Anh, Nga, Pháp, Trung. Bên cạnh chương trình “Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh”, Khoa Quốc tế còn triển khai các chương trình đào tạo thạc sỹ khác là: “Thạc sỹ Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (Việt Nam và Đông Nam Á)”, “Thạc sỹ Nghiên cứu thị trường và Chiến lược marketing” trong khuôn khổ hợp tác với các ĐH HELP (Malaysia), ĐH Nantes (CH. Pháp). |
|